Bộ trưởng Na Uy mất chức sau kỳ nghỉ với hoa hậu Iran

Bộ trưởng Thủy sản Na Uy hôm qua từ chức vì vi phạm quy định về an ninh trong chuyến nghỉ dưỡng với bạn gái gốc Iran kém 30 tuổi.

bo truong na uy mat chuc sau ky nghi voi hoa hau iran
Ông Per Sandberg và bạn gái Bahareh Letnes. Ảnh: TVM

Ông Per Sandberg, 58 tuổi, thừa nhận tháng trước đã đi nghỉ ở Iran cùng bạn gái Bahareh Letnes, 28 tuổi, mà không báo cáo cho thủ tướng Na Uy. Chuyến đi cũng dẫn tới nguy cơ Sandberg bị gián điệp Iran tiếp cận do ông mang theo một chiếc điện thoại của chính phủ, BBC đưa tin.

Nữ thủ tướng Erna Solberg cho biết bà đã yêu cầu ông Sandberg giao nộp điện thoại cho cảnh sát để kiểm tra. Ông Sandberg cũng từ chức phó chủ tịch Đảng Tiến bộ.

"Ông ấy đã xin được từ chức và tôi nghĩ đây là một quyết định đúng đắn", bà Solberg nói.

Người đẹp Letnes từng là Hoa hậu Iran 2013, Hoa hậu Toàn cầu Iran 2014 và nhiều cuộc thi sắc đẹp khác trong nước và quốc tế.

bo truong na uy mat chuc sau ky nghi voi hoa hau iran
Người đẹp Bahareh Letnes trong bức ảnh tham dự Miss Na Uy. Ảnh: Miss Norway

Cô từ Iran đến Na Uy tị nạn khi còn là một thiếu niên. Sau ba lần bị từ chối đơn xin nhập cư, Letnes buộc phải trở về Iran nhưng do không có giấy tờ hợp lệ, cô cuối cùng được gửi trả lại Na Uy và được cấp phép cư trú tại quốc gia Bắc Âu này.

Letnes hiện quản lý một doanh nghiệp xuất khẩu cá. Tình báo Na Uy được cho là đang điều tra về các hoạt động của Letnes.

Thủy hải sản là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ hai của Na Uy sau dầu khí.

bo truong na uy mat chuc sau ky nghi voi hoa hau iran Hoa hậu 9X Hong Kong khóc trong lễ cưới với tài tử tuổi U50

Trần Khải Lâm không giấu sự xúc động trong ngày trọng đại. Cô chính thức trở thành vợ nam diễn viên 49 tuổi Trịnh Gia ...

bo truong na uy mat chuc sau ky nghi voi hoa hau iran Thí sinh "Hoa hậu Hoàn vũ Guam" gây tranh cãi vì ngoại hình to béo

Ngoại hình khác biệt của Shaeleen Nicole Pruyne Salas khiến cô trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng.

/ VnExpress