Bộ GTVT vào cuộc vụ tố cáo sai phạm của Chủ tịch VEC Mai Tuấn Anh

Bộ GTVT đang tiến hành thụ lý giải quyết tố cáo liên quan tới hàng loạt những nội dung tố cáo sai phạm đối với ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC về việc xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Mới đây, bộ GTVT và cục Cảnh sát hình sự - bộ Công an đã nhận được đơn tố cáo của ông L.T.D. (cán bộ ban DLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) tố cáo ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC về những sai phạm xảy ra tại VEC.

Được biết, ông L.T.D. cũng chính là người đã gửi đơn tố cáo những tiêu cực của ông Mai Tuấn Anh tới Trưởng ban tổ chức Trung ương; Bộ trưởng bộ GTVT về việc chỉ định thầu sai luật, bao che cho cấp dưới chỉ đạo nhà thầu thi công không tuân thủ biện pháp đã phê duyệt, trù dập cán bộ, điều chuyển tuyển dụng cán bộ có vấn đề, có dấu hiệu tham nhũng tại VEC.

Để làm rõ những nội dung tố cáo theo quy định của pháp luật, bộ GTVT đã ban hành quyết định số 1645/QĐ-BGTVT về việc thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập đoàn xác minh nội dung tố cáo đối với ông Mai Tuấn Anh.

bo gtvt vao cuoc vu to cao sai pham cua chu tich vec mai tuan anh
Chủ tịch HĐTV VEC Mai Tuấn Anh

Sáng 13/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Thanh Hà, Chánh thanh tra bộ GTVT xác nhận thông tin trên và cho biết: “Hiện nay, việc thụ lý những tố cáo đối với ông Mai Tuấn Anh vẫn đang trong quá trình tiến hành làm rõ theo quy định của pháp luật, chưa có kết luận cuối cùng”.

Những nội dung liên quan tới ông Mai Tuấn Anh mà thanh tra bộ GTVT thụ lý giải quyết lần này đó là quyết định giao cho công ty Yên Khánh làm dịch vụ thu phí tại dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình không qua hình thức nào (đấu thầu, chỉ định…) và việc chỉ định nhà đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trái luật trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, ông Mai Tuấn Anh hiện là Chủ tịch HĐTV tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề nghị HĐTV VEC chấp thuận giao cho chính ông ký kết hợp đồng với phía công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn - bộ Quốc phòng (công ty của Đinh Ngọc Hệ - “Út trọc”) thực hiện các dự án xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Trước đó, doanh nghiệp này đã đề xuất ký hợp đồng nguyên tắc xây dựng trạm dừng nghỉ tại km 41+100 dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây - hạng mục đã được bộ GTVT chấp thuận tại quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 334/QĐ-BGTVT ngày 13/2/2017.

Đặc biệt, ông Mai Tuấn Anh cũng chính là người thúc giục HĐTV VEC sớm cho phép công ty Thái Sơn được thực hiện dự án. Cụ thể: VEC đã chấp thuận chủ trương cho nhà đầu tư thực hiện nghiên cứu đầu tư dự án. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần một khoảng thời gian để hoàn thiện phương án đầu tư và các hồ sơ dự án liên quan.

Tuy nhiên, để rút ngắn tiến độ, ông Mai Tuấn Anh đã đề nghị HĐTV VEC chấp thuận giao chính mình thực hiện ký kết hợp đồng nguyên tắc với phía Thái Sơn để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện các công việc khảo sát, nhanh chóng triển khai dự án.

Thế Anh

bo gtvt vao cuoc vu to cao sai pham cua chu tich vec mai tuan anh Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng: Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải thế nào?

Trong phiên chất vấn sáng nay, nhiều đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Giao thông vận tải GTVT về chất lượng và trách ...

bo gtvt vao cuoc vu to cao sai pham cua chu tich vec mai tuan anh Chỉ kỷ luật cán bộ VEC, không cắt được \'bệnh\' của cao tốc 34.500 tỷ

"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các ...

/ Người Đưa Tin