Bịa đặt thông tin 800 con heo bị dịch bệnh đào lên để bán

 Cơ quan chức năng khẳng định trên địa bàn chưa có dịch bệnh trên đàn heo nhưng một tài khoản facebook đã đăng tải thông tin cho rằng 800 con heo bị dịch được chôn rồi nhưng gian thương đào lên để bán.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 25-3, một lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết đã nắm thông tin đăng tải trên 1 tài khoản facebook về việc 800 con heo bị dịch bệnh đã được chôn nhưng sau đó bị đào lên để bán thịt.

bia dat thong tin 800 con heo bi dich benh dao len de ban

Thông tin đăng tải sai sự thật trên tài khoản facebook T.T.H.

Theo vị lãnh đạo này, hiện trên địa bàn huyện chưa có bất kỳ dịch bệnh nào trên đàn heo. Việc chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thật kèm hình ảnh đàn heo chết nằm la liệt, dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương. "UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan công an và các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ vấn đề này và xử lý nghiêm theo quy định" – vị lãnh đạo này cho biết thêm.

bia dat thong tin 800 con heo bi dich benh dao len de ban

Kèm theo thông tin là hình ảnh đàn heo chết la liệt khiến nhiều người lo lắng

Trước đó, trưa 24-3, tài khoản Facebook T.T.H đăng tải nội dung thông tin cho rằng gian thương đã đào 800 con heo bị dịch được chôn tiêu hủy lên để bán.

Kèm thông tin, chủ Facebook còn đăng hình ảnh heo chết nằm la liệt từ ngoài sân vào trong nhà khiến nhiều người tỏ ra lo lắng.

bia dat thong tin 800 con heo bi dich benh dao len de ban

Chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin đính chính

Sau khi đăng tải một thời gian, chủ tài khoản facebook đã chủ động gỡ bỏ thông tin sai sự thật đồng thời đăng tải thông tin đính chính.

Trước đó, cũng đã có 2 tài khoản facebook tung tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi và thịt heo nhiễm sán đã bị cơ quan chức năng xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

bia dat thong tin 800 con heo bi dich benh dao len de ban Dịch bệnh nguy hiểm lây lan: Đáng sợ mua bán lợn chết, lợn bệnh

Đến thời điểm 9 giờ sáng ngày 14/3, dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại 221 xã, 52 huyện của 17 tỉnh, ...

bia dat thong tin 800 con heo bi dich benh dao len de ban Xác lợn chết do dịch bệnh bị vứt xuống suối Cam Ly

Hàng chục xác lợn chết do dịch lở mồm long móng bị người dân vứt xuống suối Cam Ly (Lâm Đồng) gây ô nhiễm nghiêm ...

C. Nguyên

/ https://nld.com.vn