Bị trường ngăn cản, nam sinh Mỹ được phát biểu ở tòa thị chính

Thị trưởng thành phố Rochester (New York) đã cho phép Jaisaan Lovett đọc diễn văn tốt nghiệp sau khi nhà trường tước bỏ cơ hội của em. 

Theo Indy100 ngày 6/7, Jaisaan Lovett trở thành học sinh da đen đầu tiên tốt nghiệp với điểm số cao nhất toàn khóa của trường dự bị đại học Rochester. Tuy nhiên, hiệu trưởng từ chối cho nam sinh cơ hội đại diện đọc diễn văn trong buổi lễ tốt nghiệp, theo truyền thống lâu đời ở Mỹ.

Với thành tích học tập tốt, Lovett nhận được học bổng toàn phần của Đại học Clark Atlanta sau khi hoàn thành chương trình trung học. Em đang là thực tập sinh tại văn phòng của Lovely Warren, thị trưởng thành phố Rochester, bang New York. Khi nghe tin về việc Lovett bị đối xử bất công, Warren cho phép em đọc diễn văn tốt nghiệp ở tòa thị chính.

Trong video đăng trên trang Facebook của mình, thị trưởng nói: "Vì một số lý do nào đó, trường của Jaisaan, thuộc quốc gia nơi tự do ngôn luận là quyền công dân trong hiến pháp, đã biến khoảnh khắc vinh quang của em thành khoảnh khắc buồn bã và đau khổ. Jaisaan sẽ không bao giờ tốt nghiệp trung học thêm lần nữa. Em sẽ không bao giờ lấy lại được khoảnh khắc đó. Đây không phải lúc để trừng phạt một đứa trẻ vì bạn có thể không thích những gì nó nói".

Video: Now This

Lovett cho biết em không được giải thích lý do cụ thể khi không nhận được đặc quyền giống thủ khoa các khóa trước. Với em, bài diễn văn tốt nghiệp không chỉ có ý nghĩa với bản thân mà còn ý nghĩa với những người thân thiết.

Do đó, khi được thị trưởng giúp đỡ, Lovett khoác lên mình bộ áo choàng và mũ tốt nghiệp, gửi lời cảm ơn đến bạn bè và gia đình vì đã ủng hộ mình.

Tiếp đó, nam sinh gửi lời nhắn đến thầy hiệu trưởng Joseph Munno, người đã có rất nhiều bất đồng với Lovett kể từ khi em vào trường năm lớp 7. Em từng dẫn đầu nhóm học sinh biểu tình năm ngày để yêu cầu trường sắp đặt các thiết bị an toàn hơn cho phòng thí nghiệm, ABC7 thông tin.

"Sau chừng đó năm, em sẽ để nỗi giận dữ của em đối với thầy và với trường ra đi, để bản thân sống tốt hơn", Lovett dõng dạc nói.

Video đã lan truyền mạnh mẽ với gần 80.000 lượt xem trên Youtube. Nhà trường tuyên bố đã tiếp nhận thông tin và đang xem xét những gì đã xảy ra.

bi truong ngan can nam sinh my duoc phat bieu o toa thi chinh Hãng chocolate Đức bị tố cáo phân biệt chủng tộc với Meghan

Một công ty chocolate Đức phải xin lỗi vì dùng hình ảnh kẹo chocolate màu nâu mặc váy cưới để minh họa cho Meghan Markle.

bi truong ngan can nam sinh my duoc phat bieu o toa thi chinh Heineken rút quảng cáo bị chỉ trích là \'phân biệt chủng tộc\'

Heineken vừa phải rút clip quảng cáo cho sản phẩm thức uống nhẹ, Heineken Light, sau những phàn nàn rằng đoạn clip này mang tính ...

/ https://vnexpress.net