Bị tố san phẳng nhà dân ở Hà Nội trong dịp Tết, tổ trưởng dân phố nói gì?

 Tổ trưởng tổ dân phố 36 (Ngọc Thụy, Long Biên) lên tiếng trước sự việc bị một người dân tố phá dỡ nhà khi gia đình người này về quê ăn Tết.

Mới đây, ông Phạm Công Thành (trú tại phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) gửi đơn thư đến các cơ quan báo chí phản ánh về việc sau khi về quê ăn Tết, vào ngày mùng 5 Tết Kỷ Hợi 2019 (tức 9/2), gia đình ông trở lại Hà Nội thì căn nhà cấp 4 (ở tổ 36, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) và nhiều đồ đạc trong nhà đã "không cánh mà bay".

Thay vào đó, một con đường hoàn toàn mới được mở trên diện tích căn nhà bị phá dỡ. Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 100 triệu đồng.

bi to san phang nha dan o ha noi trong dip tet to truong dan pho noi gi

Nơi mà ông Thành cho là nhà mình bị tổ dân phố phá dỡ.

Ông Thành cho biết, ngôi nhà và mảnh đất bị san ủi trên ông mua của ông Nguyễn Văn Khương (người dân địa phương).

Qua dò hỏi từ hàng xóm xung quanh, ông Thành xác định bà Đào Thị Dung (62 tuổi, trú tại tổ 36, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội), tổ trưởng tổ dân phố 36 là người chỉ đạo phá nhà mình để mở lối đi.

Trước sự việc trên, bà Đào Thị Dung, tổ trưởng tổ dân phố 3 đã tổ chức buổi họp tại nhà văn hóa tổ 36 để thông tin chính thức.

bi to san phang nha dan o ha noi trong dip tet to truong dan pho noi gi

Bà Đào Thị Dung, tổ trưởng tổ dân phố 36 (phường Ngọc Thụy, Long Biên) trả lời về việc bị tố phá dỡ nhà ông Thành.

Theo bà Dung, mảnh đất trên là đất công, không thuộc quyền sở hữu của ai. Trước đó, gia đình ông Nguyễn Văn Khương (người được cho là bán đất cho ông Thành -PV) có hoàn cảnh khó khăn mượn mảnh đất này để mở hàng ăn kiếm sống. Sau đó, khi ông Khương nghỉ bán hàng, nơi đây trở thành một tụ điểm ô nhiễm, dịch bệnh sốt xuất huyết hoành hành.

"Trong cuộc họp với với nhân dân nơi đây, mọi người đều đồng ý dọn dẹp khu đất này, mở đường thông ra bờ sông và làm lối đi để giảm ách tắc cho các hộ dân", bà Dung cho hay.

Ông Nguyễn Văn Trịnh (57 tuổi, là tổ trưởng tổ 36 khóa trước bà Dung) cho biết, việc ông Thành nói mảnh đất trên là do ông Thành mua lại từ ông Nguyễn Văn Khương thì tất cả người ở đây đều không hay biết.

bi to san phang nha dan o ha noi trong dip tet to truong dan pho noi gi

Trong buổi họp tại nhà văn hóa tổ 36, nhiều người dân tỏ ra bức xúc về hành vi chiếm dụng đất của ông Thành.

"Mảnh đất trên chúng tôi không giao cho ông Khương cũng như bất kì ai. Việc mua bán giữa ông Khương và ông Thành mọi người đều không biết và tôi khẳng định đất này là đất công, không giao cho bất kì ai sở hữu, quản lý", ông Trịnh nói.

Nói về căn nhà ông Thành tố bị cán bộ tổ dân phố tháo dỡ, ông Nguyễn Văn Đức (người dân tổ 36) cho biết: “Căn nhà mà ông Thành nói của ông ấy là 1 cái lều lợp mái tôn với 4 cái cọc, tường xây lên khoảng 70cm, ở 2 bên là hai nhà dân. Vì xây dựng trái phép nên cơ quan chức năng đã từng cưỡng chế 2 lần”.

Liên quan đến vụ việc, một người dân cho hay, vào ngày 9/2 (mùng 5 Tết) tại đoạn đường người dân mới san phẳng có khoảng 50, 60 người hung tợn, xăm trổ cùng ông Thành to tiếng thô tục với người dân xung quanh nơi đây.

"Hôm vừa rồi có khoảng 50, 60 người xăm trổ đứng đầy đường, chúng tôi ra nói thì bị áp đảo chửi bới", bà Minh chia sẻ.

bi to san phang nha dan o ha noi trong dip tet to truong dan pho noi gi

Ông Thành cho bắn mái tôn kiên cố trên khu đất bị san lấp mở đường.

Người dân nơi đây bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng tìm hiểu rõ mảnh đất trên là do ai bán chui, bán giấu để người dân yên tâm sinh sống.

Ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của ông Thành và đang giải quyết theo đúng quy định. Công an quận đã chỉ đạo công an phường làm rõ vấn đề phá hoại tài sản, về phần khiếu nại đất đai, đơn vị cũng đã hướng dẫn ông Thành các trình tự theo pháp luật.

“Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ, đợi kết luận chính thức từ cơ quan điều tra sẽ công khai trả lời báo chí”, ông Văn nói.

bi to san phang nha dan o ha noi trong dip tet to truong dan pho noi gi 20 người mắc kẹt trong hoả hoạn: Ngang nhiên chiếm dụng lối thoát hiểm còn dọa đốt nhà tổ trưởng dân phố

Sau vụ hoả hoạn, ông Hải vẫn không chịu trả lại lối thoát hiểm cho người dân khu tập thể mà còn doạ đốt nhà ...

bi to san phang nha dan o ha noi trong dip tet to truong dan pho noi gi Tổ trưởng dân phố bị tố dâm ô bé gái 12 tuổi

Người bị tố cáo liên quan vụ việc cho biết công an đã vào cuộc điều tra để làm rõ, ông không có thời gian ...

bi to san phang nha dan o ha noi trong dip tet to truong dan pho noi gi Con đường bích họa bị chê tả tơi, tổ trưởng dân phố nói gì?

Xung quanh những ý kiến trái chiều về con đường bích hoạ tại ngõ 36 Xuân Thuỷ, ông Vũ Hồng Khang, tổ trưởng dân phố ...

/ https://vtc.vn