Bị tài xế phản đối, Thái Bình 'khai tử' trạm BOT Tân Đệ

Tổng Cục Đường bộ đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thái Bình lên phương án di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ về khu vực đường tránh thị trấn Đông Hưng.

Ngày 13/12, ông Trần Ngọc Tuấn – Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản gửi sở GTVT tỉnh Thái Bình về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Theo văn bản 4627/UBND-CTXDGT của UBND tỉnh Thái Bình ngày 12/12/2018 gửi Sở GTVT Thái Bình, UBND tỉnh này đã giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến đường tránh QL10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng.

bi tai xe phan doi thai binh khai tu tram bot tan de

Lái xe hành hung nhân viên thu phí tại BOT Tân Đệ.

“UBND tỉnh Thái Bình ra văn bản dựa nội dung văn bản của Tổng cục Đường bộ có ý kiến về vấn đề này. Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do công ty CP Tasco bỏ vốn đầu tư. Trạm BOT Tân Đệ cũng do Tasco quản lý đã dừng thu phí, sau khi có sự tham mưu của Sở GTVT tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình sẽ phúc đáp lại Tổng cục Đường bộ, để các đơn vị quyết định vị trí đặt trạm mới”, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết.

Thời gian qua, hàng loạt tài xế xe con, xe tải, xe khách, xe container… kéo đến khu vực trạm BOT Tân Đệ đặt trên QL10 để phản đối trạm BOT này vẫn thu phí phương tiện ô tô qua lại dù đã qua thời gian hoàn vốn.

Trạm BOT Tân Đệ nối liền 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định. Theo hợp đồng BOT giữa công ty CP Tasco và Bộ GTVT.

Theo Bộ GTVT, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT triển khai thực hiện từ năm 2007. Tổng mức đầu tư sau hơn 710 tỷ đồng.

Dự án đưa vào khai thác từ tháng 7/2012, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco. Thời gian thu phí của đoạn tuyến từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ dự kiến 10 năm 3 tháng.

Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20 km.

Tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.

Để phản đối việc trạm BOT đã hết thời gian thu phí mà vẫn tổ chức thu phí các phương tiện, tài xế đã dựng khung màn đặt ngay tại lối xe lưu thông, một số khác ngồi hẳn vào trong khung màn hoặc ngồi giữa đường khiến các phương tiện phía sau không thể di chuyển.

Nhiều tài xế còn dán băng rôn có nội dung yêu cầu dỡ bỏ trạm BOT Tân Đệ trên xe ô tô. Đặc biệt, nhiều tài xế còn lao xe qua barie của trạm BOT Tân Đệ, một vài cuộc xô xát nhỏ giữa tài xế và nhân viên trạm này đã xảy ra, gây nên bất ổn về an ninh trật tự.

bi tai xe phan doi thai binh khai tu tram bot tan de Trạm BOT Tân Đệ liên tiếp bị đâm tung barie, Bộ GTVT báo cáo Chính phủ

Bộ GTVT vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình phức tạp diễn ra tại trạm thu phí BOT Tân Đệ (tỉnh Thái ...

bi tai xe phan doi thai binh khai tu tram bot tan de Triệu tập tài xế chặt barie, hành hung nhân viên trạm BOT Tân Đệ

- 4 tài xế bị triệu tập lên cơ quan Công an để điều tra làm rõ hành vi đánh nhân viên, chặt barie trạm ...

/ https://vtc.vn