Bị hù là tội phạm ma túy, tự giác ra ngân hàng chuyển khoản 1 tỉ đồng

 Chỉ bằng cuộc điện thoại, chị Y. đã bị một đối tượng tự xưng là công an TP HCM đang điều tra vụ án ma túy liên quan đến chị lừa đảo lấy 1 tỉ đồng.

Ngày 24-4, chị L.H.Y (SN 1987, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết vừa có đơn trình báo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng về việc bản thân bị lừa đảo, chiếm đoạt 1 tỉ động.

bi hu la toi pham ma tuy tu giac ra ngan hang chuyen khoan 1 ti dong

"Lệnh bắt khẩn cấp" được đối tượng lừa đảo chuyển sang cho chị Y.

Theo đơn trình báo, sáng 19-4, chị Y. nhận được cuộc gọi từ số 0044283196661 được cài đặt tự động cho biết người nhận cuộc gọi có thông báo từ TAND TP Đà Nẵng có đơn khởi tố với tính chất hình sự.

Sau đó, chị Y. nhấn phím theo hướng dẫn thì gặp một phụ nữ tự xưng là nhân viên tòa án. Người này hỏi tên tuổi, số chứng minh thư của chị Y. với lý do để truy mã hồ sơ. Chị Y. cung cấp đầy đủ thông tin và người này cho hay chị bị nhà mạng Viettel khởi tố vì nợ tiền cước gần 8 triệu đồng.

Chị Y. cho hay mình không hề nợ cước của Viettel và cho rằng đây có thể là sự nhầm lẫn. Người phụ nữ ở đầu dây kia đưa ra dẫn chứng, chị Y. đã đăng ký một đầu số di động mạng Viettel vào đầu năm nay với địa chỉ thường trú tại quận 1, TP HCM. Người này cũng tự cho rằng đã có người mạo danh chị Y. để đăng ký số điện thoại nên sẽ kết nối để chị Y. gặp Cơ quan cảnh sát hình sự Công an TP HCM để trình báo.

Sau đó, chị Y. được nối máy gặp một người đàn ông tự xưng là Trung úy Phạm Tuấn Anh. Sau một hồi trao đổi qua lại, người đàn ông trên bảo chị Y. đến khu vực yên lặng để nghe điện thoại vì cuộc gọi được ghi âm để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, người này cho biết chị. Y là đối tượng nằm trong đường dây buôn bán ma túy phức tạp mà công an đang vào cuộc điều tra.

Người đàn ông trên kết nối qua Zalo với chị Y. và gửi cho chị một hình ảnh chụp lại bản giấy in với nội dung là Tòa hình sự TAND TP HCM ra lệnh bắt khẩn cấp đối với chị Y về hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy, bắt cóc tống tiền, rửa tiền trốn thuế…. Đáng chú ý là phía dưới văn bản trên, đóng dấu TAND TP Hà Nội và người ký tên là Chánh tòa hình sự Đào Vĩnh Tường.

Đọc xong văn bản trên, chị Y. tá hỏa và tiếp tục được người đàn ông xưng là trung úy trên hỏi cung tới tấp qua điện thoại. Chị Y. khai thật là hiện chị có 1 tỉ đồng trong tài khoản nên người này hướng dẫn chị chuyển khoản qua cho cơ quan công an để thẩm tra.

Tin lời người đàn ông trên, chị Y. đã ra ngân hàng chuyển toàn bộ tài sản gồm 1 tỉ đồng của vợ chồng chị tích góp sang số tài khoản mang tên Lê Minh Dung ở ngân hàng Sacombank chi nhánh TP HCM mà người đàn ông tên Tuấn Anh kia cung cấp.

Khoảng 1 giờ sau, khi nói lại sự việc với chồng, chị Y. mới bàng hoàng biết được mình bị lừa. Lúc này, cả hai vợ chồng tức tốc ra ngân hàng để hủy lệnh ủy nhiệm chi đồng thời phong tỏa tài khoản mà chị vừa gửi tiền sang. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền 1 tỉ đồng mà chị Y. gửi qua đã được chủ tài khoản kia rút sạch.

Chị Y. cho biết ngay sáng 20-4, chị đã gửi đơn trình báo đến trực ban Công an TP Đà Nẵng nhưng hiện tại chưa thấy cơ quan công an phản hồi.

B.Vân

bi hu la toi pham ma tuy tu giac ra ngan hang chuyen khoan 1 ti dong Phạt đoàn xiếc bị phụ huynh tố “lừa đảo” ở Bình Thuận

Ngoài ra quyết định xử phạt, thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận cũng chỉ đạo Tỉnh đoàn, nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận mời đoàn ...

bi hu la toi pham ma tuy tu giac ra ngan hang chuyen khoan 1 ti dong GrabBike dỏm tung chiêu \'chặt chém\' khách

Phóng viên đã được những "đàn anh" trong các băng nhóm xe ôm nhận làm "đệ tử" để vào vai GrabBike dỏm "chặt chém" khách ...

bi hu la toi pham ma tuy tu giac ra ngan hang chuyen khoan 1 ti dong Bắt giữ cụ bà lừa đảo chiếm đoạt 22 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt, trong vòng 8 năm, Cao Thanh Tâm (60 tuổi), trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà ...

bi hu la toi pham ma tuy tu giac ra ngan hang chuyen khoan 1 ti dong Khởi tố, bắt giam bác sĩ rởm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Với thủ đoạn lừa đảo là giả danh bác sĩ làm việc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Nguyễn Thị Thanh Thủy đã ...

/ https://nld.com.vn