Bé 4 tháng bị bỏ trong thùng rác: Tiết lộ bất ngờ từ Giám đốc làng SOS

Sau khi bế con ra khỏi cổng làng Trẻ em SOS, người phụ nữ nghi là mẹ đã vứt cháu bé lại trong thùng rác. Sự việc khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Khoảng 9h sáng nay, nhiều người dân khu vực đường Phạm Thận Duật (Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ khi phát hiện một cháu bé chừng 4-5 tháng tuổi bị bỏ lại trong thùng rác.

Bà Nguyễn Thị Lanh (bán nước ở cổng Làng trẻ em SOS) cho biết, người đầu tiên phát hiện ra cháu bé là một công nhân vệ sinh môi trường.

Khi nhìn thấy cháu bé nằm trong thùng rác ngay đầu đường Phạm Thận Duật, người này đã hoảng hốt gọi bà Lanh đến trợ giúp.

be 4 thang bi bo trong thung rac tiet lo bat ngo tu giam doc lang sos

Bà Nguyễn Thị Lanh kể lại sự việc

"Lúc đó, tôi vừa đi lấy đá lạnh về để bán hàng, trên tay còn cầm chiếc khăn ướt. Nghe người công nhân đó nói, chân tay tôi run lẩy bẩy. Tôi chạy đến bên thùng rác.

Lúc này, cháu bé không ngủ nhưng cũng không hề khóc. Tôi nhặt những mảnh lá rụng trên mặt, trên đầu cháu rồi cầm khăn ướt lau mặt mũi cho cháu”, bà Lanh cho biết.

“Đó là bé trai kháu khỉnh, cháu được mặc quần áo đầy đủ, không có giấy tờ...”, bà Lanh nói.

be 4 thang bi bo trong thung rac tiet lo bat ngo tu giam doc lang sos

Cháu bé được phát hiện đang nằm trong thùng rác

Ngay sau đó, bé đã được đưa vào Làng trẻ em SOS để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc ban đầu.

Ông Nguyễn Văn Sinh, giám đốc Làng trẻ em SOS cho biết, trước đó, một người phụ nữ tự nhận là mẹ đã bế cháu bé này vào Làng liên hệ. Tuy nhiên, đối tượng tiếp nhận của Làng là các cháu bị bỏ rơi hoặc các cháu mồ côi.

“Trường hợp này không thuộc đối tượng của Làng nên chúng tôi đã hướng dẫn chị ấy về làm thủ tục pháp lý hoặc liên hệ với những cơ sở có thể trợ giúp ban đầu như trung tâm chăm sóc xã hội, hoặc các trung tâm có thể hỗ trợ trường hợp khó khăn.

Tại Làng trẻ em SOS, khi tiếp nhận trẻ, chúng tôi cần phải có hồ sơ, phải có căn cứ pháp lý và phải biết thân nhân cháu là ai, hoàn cảnh như thế nào và các điều kiện khác phải đầy đủ”, ông Sinh nói.

Không ngờ, khi ra khỏi cổng Làng trẻ em SOS khoảng 50m, người phụ nữ đó đã bỏ lại đứa trẻ trên thùng rác.

“Sau khi phát hiện cháu bé, một người dân đã bế cháu quay lại chỗ chúng tôi. Chúng tôi cũng đã tiếp nhận ban đầu, sau đó, liên hệ với các trung tâm có chức năng để hỗ trợ cháu.

Hiện tại, cháu đã an toàn. Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 đã tiếp nhận và đưa cháu về nuôi dưỡng”, ông Sinh thông tin thêm.

be 4 thang bi bo trong thung rac tiet lo bat ngo tu giam doc lang sos Bé trai 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trong xe rác gần làng trẻ SOS Hà Nội

Người phụ nữ khoảng 30 tuổi đến gửi con ở làng SOS, trong khi làm thủ tục thì chị bỏ đi và để cháu bé ...

be 4 thang bi bo trong thung rac tiet lo bat ngo tu giam doc lang sos Sau thử thách phỏng vấn tiếng Anh, Tiểu Vy trượt khỏi top 10 trên Missosology

Tiểu Vy đã trượt khỏi top 10, tụt 3 bậc trong bảng dự đoán xếp hạng Miss World - Hoa hậu Thế giới 2018 do ...

be 4 thang bi bo trong thung rac tiet lo bat ngo tu giam doc lang sos Missosology phỏng vấn riêng Minh Tú vì ấn tượng với đại diện Việt Nam

Dù mới sang Ba Lan vài ngày nhưng đại diện Việt Nam nhanh chóng tạo được sự chú ý ở đấu trường nhan sắc quốc ...

be 4 thang bi bo trong thung rac tiet lo bat ngo tu giam doc lang sos Lời thật vụ Giám đốc Sở xin 10 tỷ sửa trụ sở

Đây là lần thứ 3 Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kinh phí cải tạo sửa chữa trụ ...