Bắt dân chui qua háng vẫn làm lãnh đạo: Diễn biến mới

Ông Vì Văn Hà, Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và Chủ tịch MTTQ.

Ông Phạm Đăng Lực, Bí thư Huyện ủy Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết thông tin trên vào ngày 13/3.

Theo thông tin trên tờ Zing.vn, ông Lực cho biết: "Những nội dung báo chí phản ánh, anh Hà không đề cập nhưng nói trong quá trình làm việc, cảm thấy có những khuyết điểm như đã được chỉ ra, rồi uy tín thấp và thấy điều kiện của mình không phù hợp với công việc nên xin từ chức".

Được biết, cơ quan chức năng huyện Lang Chánh đang xem xét đơn để giải quyết theo nguyện vọng trong đơn của ông Vì Văn Hà.

bat dan chui qua hang van lam lanh dao dien bien moi

Ông Vì Văn Hà đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ. Ảnh: VNN

Trước đó, theo phản ánh, năm 2006, khi làm Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh, ông Hà từng có hành vi đánh người dân tại làng Cui, xã Đồng Lương và bắt dân phải chui qua háng. Sau đó, ông Hà đã bị kỷ luật cảnh cáo Đảng, cách chức Trưởng Công an và chuyển sang làm Xã đội phó.

Năm 2008, khi làm Xã đội phó, ông Hà tiếp tục có những hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan nhưng không bị xử lý. Một năm sau, ông Hà được cất nhắc lên làm Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh.

Thời gian này, ông Hà lại có hành vi đánh cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn. Ông Hà bị kỷ luật và được chuyển sang làm... Chủ tịch MTTQ thị trấn.

Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2017, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung Phó Chủ tịch, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn. Tháng 4/2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền. Cuối năm 2018, ông Hà được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, ngày 29/1 vừa qua, ông Hà vẫn được giới thiệu tái cử và trúng cử vào chức Chủ tịch MTTQ trị trấn Lang Chánh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nói về việc này, trao đổi với báo Đất Việt, ông Hà cho rằng, ông được tái cử chức vụ này là nhờ vào sự cố gắng trong công việc.

"Trong quá trình công tác, tôi đã có những vi phạm, tuy nhiên những vi phạm đó tổ chức đã xử lý.

Sau đó, tôi lại tiếp tục phấn đấu, tổ chức giao nhiệm vụ gì là tôi cố gắng hoàn thành. Trong lúc làm việc, tôi có nóng nảy để xảy ra một số xích mích với người dân và Phó Chủ tịch thị trấn", ông Hà nói.

Ông Hà nhấn mạnh, ông chỉ có mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau với Phó Chủ tịch thị trấn, còn không có chuyện ông bắt người dân chui qua háng và đánh lãnh đạo.

bat dan chui qua hang van lam lanh dao dien bien moi Cán bộ từng bắt dân chui qua háng có đơn xin thôi tất cả các chức vụ

Sau khi bị tố về hành vi đánh, bắt người dân chui qua háng từ nhiều năm trước và nhiều lần chửi bới, hành hung ...

bat dan chui qua hang van lam lanh dao dien bien moi Bắt dân chui qua háng vẫn làm lãnh đạo: Lời thật

Theo bà Liên, trước khi làm quy trình nhân sự, Thường trực Đảng ủy có xin ý kiến Thường trực Huyện ủy về trường hợp ...

/ http://baodatviet.vn