Bất chấp quy định, hiệu trưởng thu tiền của phụ huynh theo kiểu “cấp bách”

Cho rằng việc thu tiền bàn ghế, đồng phục, rèm cửa, xã hội hoá.... của học sinh đầu cấp là “việc cấp bách”, bà Trần Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Xá (phường Phú Xá - TP. Thái Nguyên) khẳng định: Thu tiền trước, làm quy trình sau.

Cho rằng việc thu tiền bàn ghế, đồng phục, rèm cửa, xã hội hoá.... của học sinh đầu cấp là “việc cấp bách”, bà Trần Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Xá (phường Phú Xá - TP. Thái Nguyên) khẳng định: Thu tiền trước, làm quy trình sau.

Báo Lao Động đã có loạt bài thông tin việc phụ huynh Trường Tiểu học Phú Xá phản đối việc trường tổ chức thu đầu năm.

Bà Trần Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Xá khẳng định: "Việc cấp bách, chúng tôi thu tiền trước rồi làm quy trình sau". Ảnh: NP

Sau nhiều lần liên hệ, ngày 27.10, PV đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Xá. Bà Tiến vẫn một mực khẳng định rằng: Sau cuộc họp phụ huynh, một số phụ huynh lớp 2, 3, 4, 5 đã tự mang tiền đến nộp chứ nhà trường chưa chỉ đạo khoản này. Còn đối với các khoản thu của lớp 1 đã thu từ tháng 6 thì “tại phụ huynh không có ý kiến”.

Theo bà Tiến, khi xây dựng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp, bao giờ nhà trường cũng có mục thu để tiến hành làm những nội dung cấp bách như bàn ghế đầu vào bán trú. “Nếu đợi vào học rồi mới làm quy trình thì không kịp. Bàn ghế cũ thì phụ huynh bảo không đủ điều kiện cho các cháu nằm ngủ bán trú nên chúng tôi làm theo đề nghị của cha mẹ học sinh”.

Khi PV hỏi về phiếu xin ý kiến thu tiền bàn ghế cũng như các khoản thu đối với lớp 1, bà Tiến cho biết được thực hiện sau này cùng với phiếu xin ý kiến của phụ huynh toàn trường (vào ngày 17.9) chứ không phải ngay từ tháng 6 khi thu hồ sơ. PV xin phép được mục sở thị nội dung xin ý kiến với khoản thu này, bà Tiến từ chối với lí do “đã nộp cho đoàn thanh tra”.

PV tiếp tục hỏi bà có chắc chắn trong phiếu của phụ huynh lớp 1 có mục xin thoả thuận tiền thu bàn ghế hay không vì nhiều phụ huynh phản ánh không hề được xin ý kiến mục này thì bà Tiến quanh co, sau đó lại nói không rõ như thế nào vì không trực tiếp làm, mà do kế toán làm (?).

Các khoản thu được bà Tiến cho rằng “cấp bách“. Ảnh: PHCC

Cũng liên quan tới khoản thu bàn ghế này, một vị trong ban giám hiệu nhà trường cho biết: Hiện nhà trường có khoảng 70 bộ bàn ghế đã cũ. Các bộ này đã có từ trước những năm 2010.

Trước đó, phụ huynh N.T.Q bức xúc cung cấp cho PV nhiều bằng chứng về cuộc gọi của giáo viên thừa nhận đã tạm thu và mời phụ huynh lên nhận lại tiền.

Giáo viên yêu cầu chúng tôi nộp, sau khi phụ huynh ý kiến lại nói là tạm thu chứ không hề có chuyện phụ huynh tự nộp như lời hiệu trưởng nói. Hiệu trưởng đã nhiều lần nói dối, đổ trách nhiệm cho phụ huynh, giáo viên là điều không chấp nhận được.

Còn tiền bàn ghế, nếu phụ huynh không đồng ý góp tiền mua mới thì 70 bộ bàn ghế đó có đủ cho học sinh lớp 1 ngồi? Và trong hơn 7 năm qua, nhà trường có được cấp nhà nước cấp kinh phí mua sắm bàn ghế, vậy khoản đó đi đâu? Tôi mong muốn thanh tra thành phố sớm làm rõ nội dung này” - phụ huynh N.T.Q nói.

Hiệu trưởng cao đẳng bị mất chức vì sai phạm hơn 8 tỷ đồng

Hơn nửa năm bị phát hiện để xảy ra sai phạm hơn 8 tỷ đồng, hiệu trưởng trường cao đẳng ở Sóc Trăng bị miễm ...

Trường có giáo viên tố hiệu trưởng sẽ bị thanh tra

Để giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo của giáo viên đối với hiệu trưởng, trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) sẽ bị thanh ...

Sự thật việc hiệu trưởng bị tố 13 năm sử dụng bằng giả ở Hà Nội

Một vị hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn Thường Tín Hà Nội bị tố sử dụng bằng giả trong nhiều năm khiến dư ...

https://laodong.vn/giao-duc/bat-chap-quy-dinh-hieu-truong-thu-tien-cua-phu-huynh-theo-kieu-cap-bach-572740.ldo

/ Theo Huyên Nguyễn - Ngô Phong/báo Lao động