Ban tổ chức nói World Cup giúp cải thiện hình ảnh nước Nga

Việc Nga tổ chức World Cup 2018 khiến người nước ngoài có cái nhìn mới về họ và khiến người dân thêm tin tưởng vào bóng đá nước nhà.

ban to chuc noi world cup giup cai thien hinh anh nuoc nga

Giám đốc điều hành của Ủy ban tổ chức World Cup 2018 Alexei Sorokin. Ảnh: Skysport.

"World Cup đã thay đổi nhận thức về Nga ở nước ngoài, cho thấy chúng tôi là ai còn chúng tôi cho họ thấy Nga là một quốc gia cởi mở, hiếu khách và thân thiện", Alexei Sorokin, giám đốc điều hành của Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 nói tại cuộc họp báo hôm nay, theo Reuters.

Sorokin cho biết Nga đã chào đón hơn một triệu khách nước ngoài kể từ khi giải đấu diễn ra và 12 sân vận động luôn được lấp đầy tới 98%. World Cup 2018 chưa ghi nhận sự cố an ninh nào lớn, những lo ngại trước đó về phân biệt chủng tộc và bạo lực cũng không xảy ra. Khu vực dành cho người hâm mộ được thiết lập ở 11 thành phố diễn ra các trận đấu, bao gồm Moskva, St. Petersburg và Sochi, đã được hơn 7 triệu người ghé tới.

Mặc dù số lượng người hâm mộ đến từ các nước châu Âu không bằng các quốc gia Nam Mỹ nhưng Sokorin cho biết người châu Âu vẫn rất quan tâm đến World Cup khi giải đấu diễn ra.

"Chúng tôi chỉ có thể suy nghĩ và đoán tại sao không có số lượng lớn hơn người châu Âu tới ủng hộc ác cầu thủ của họ. Tuy nhiên sự thật là tất cả họ đều đã được tận hưởng World Cup", Sokorin nói.

Dẫn thông tin nhiều người Anh đến Nga xem World Cup và việc đội tuyển Anh sắp bước vào trận tranh giải ba, Sokorin cho biết định kiến về Nga đã bị phá bỏ tại giải đấu lần này. "Các bạn thấy đó chúng tôi đã làm tốt nhất để chào đón người hâm mộ từ bất cứ quốc gia nào, bất cứ nơi nào trên thế giới", ông nói. Nga và Anh có căng thẳng ngoại giao vì London cáo buộc Moskva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Nga tại Anh, Moskva bác bỏ việc này.

Việc đội tuyển Nga lần đầu tiên vào tứ kết World Cup cũng khiến người dân Nga thêm tin tưởng và kỳ vọng vào bóng đá nước nhà. "World Cup không chỉ thay đổi nhận thức về Nga của người nước ngoài mà còn thay đổi chính chúng tôi. Bây giờ chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể chơi bóng tốt, có thể tổ chức tốt những sự kiện quan trọng tầm cỡ toàn cầu", Sokorin cho hay.

World Cup 2018 khai mạc ngày 14/6 và kết thúc ngày 15/7 bằng trận chung kết giữa Pháp và Croatia ở sân vận động Luzhniki, Moskva. Giới chuyên gia nhận định việc tổ chức World Cup đã mang đến cho Nga nhiều cơ hội trong bối cảnh đang bị các nước phương Tây cô lập.

Huyền Lê

ban to chuc noi world cup giup cai thien hinh anh nuoc nga World Cup không còn đất cho bóng đá đẹp?

Thật may mắn cho những CĐV được xem World Cup thời Maradona ghi “bàn thắng thế kỷ” hay "cơn lốc màu da cam" vần vũ ...

ban to chuc noi world cup giup cai thien hinh anh nuoc nga Tại sao World Cup lại là nơi ra đời của những bản hợp đồng thất bại?

World Cup và Euro là cơ hội để các nhà tuyển trạch tìm kiếm, mang về những tân binh mới cho CLB sau một giải ...

ban to chuc noi world cup giup cai thien hinh anh nuoc nga Hành trình triệt phá đường dây cá độ triệu đô mùa World Cup

Bị đưa về trụ sở Bộ Công an vì tổ chức đường dây cá độ trăm tỷ đồng, Bình và vợ vô cùng bất ngờ ...

/ https://vnexpress.net