Bán 60 lô đất, lãnh đạo thị trấn không mua nổi một bộ hồ sơ

UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) ký hợp đồng với Công ty đấu giá bán 60 lô đất tại thị trấn Nga Sơn, tuy nhiên cán bộ và người dân địa phương lại không mua được bộ hồ sơ nào.

Theo phản ánh của người dân, UBND huyện Nga Sơn ký hợp đồng với Công ty đấu giá hợp danh Sông Mã có địa chỉ tại TP Thanh Hóa về việc đấu giá quyền sử dụng đất ở (đợt 2) gồm 60 lô đất tại khu dân cư mới Bắc Sông Hưng Long (tiểu khu 3, thị trấn Nga Sơn).

ban 60 lo dat lanh dao thi tran khong mua noi mot bo ho so

Trung tâm Hội nghị huyện Nga Sơn nơi bị tạm dừng đấu giá khu A ngày 12/9 vì cho rằng có vấn đề

Công ty thông báo địa điểm bán và thu hồ sơ từ ngày 14/8 đến hết ngày 7/9/2018 tại Phòng TNMT huyện Nga Sơn và tại trụ sở Công ty đấu giá hợp danh Sông Mã.

Người dân cho biết, mặc dù thông báo là vậy, nhưng công ty và phòng TNMT không hề bán hồ sơ cho dân, có dấu hiệu “ém” hồ sơ để thông thầu.

Anh Long, một người dân ở thị trấn Nga Sơn cho biết, không thấy huyện thông báo bán hồ sơ thầu. Thông qua anh em bạn bè anh Long mới biết được. Lên đến phòng TNMT hỏi thì nhận được câu trả lời “chưa có đợt bán hồ sơ”.

“Chúng tôi có nhu cầu mua đất ở, liên tục đến hỏi phòng tài nguyên thì nhận được câu trả lời chưa có đợt. Đùng một cái đến ngày mùng 7/9 thông báo đã chốt hạn bán hồ sơ. Vì mặt bằng này đẹp, huyện và công ty đấu giá muốn thông thầu nên mới không bán cho chúng tôi”, anh Long bức xúc nói.

Không chỉ người dân không tiếp cận mua được hồ sơ, mà cán bộ thị trấn, cán bộ huyện cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Một cán bộ chủ chốt của trị trấn Nga Sơn bức xúc cho biết, mặt bằng nằm trên địa bàn thị trấn, do thị trấn quy hoạch. Tuy nhiên, bản thân vị cán bộ này cũng không thể mua được bộ hồ sơ nào.

ban 60 lo dat lanh dao thi tran khong mua noi mot bo ho so

Thông báo hai địa điểm bám hồ sơ nhưng người dân và cán bộ huyện, thị trấn không mua được bộ hồ sơ nào

Theo vị lãnh đạo này, gia đình muốn mua cho con trai một lô đất. Đích thân con trai mình lên tận công ty đấu giá để mua hồ sơ nhưng công ty không bán. Tiếp tục quay về phòng TNMT huyện hỏi cũng chỉ nhận được câu trả lời chưa có đợt bán hồ sơ.

Vì nghĩ mình là cán bộ, huyện không có “nhã ý” bán nên anh cũng không dám thắc mắc mà ngậm ngùi chấp nhận.

Có dấu hiệu thông thầu?

Bà Trương Thị Hoài, Chủ tịch UBND thị trấn Nga Sơn thừa nhận, trong thời gian bán hồ sơ rất nhiều người có nhu cầu đất ở nhưng không mua được hồ. Bản thân bà Hoài cũng đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại phản ánh, thắc mắc của người dân. Vì thị trấn không phải là điểm bán hồ sơ nên bà cũng chỉ biết vậy.

Trao đổi với VietNamNet, ông Mai Văn Tài, Trưởng phòng TNMT huyện Nga Sơn cho biết, bán hồ sơ là do công ty đấu giá bán. Họ chỉ lấy địa chỉ phòng TNMT là địa điểm, còn bán như thế nào là do người của họ.

Ông Tài cho biết thêm, người của công ty cũng có về đây bán hồ sơ. Có thể lúc người dân đến mua họ hết hồ sơ, hoặc hôm đó không đến nên người dân không mua được, dẫn đến hiểu nhầm?!.

ban 60 lo dat lanh dao thi tran khong mua noi mot bo ho so

Mặt bằng đấu giá 60 lô đất nhà ở đợt hai ngày 12/9

Ông Trần Ngọc Quyết, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cũng thừa nhận, mấy ngày qua ông có nghe thông tin người dân phản ánh về việc không thể mua được hồ sơ đấu giá đất.

“Hôm 12/9, huyện và công ty tổ chức đấu giá đợt 2 tổng 60 lô (gồm 3 khu A, B, C). Trong quá trình đấu giá, nhận thấy có vấn đề bất thường nên tôi đã tạm dừng đấu giá khu A. Khu B và C vẫn đấu giá bình thường. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại quy trình, nếu có dấu hiệu như người dân phản ánh, thông thầu sẽ xử lý nghiêm”, ông Quyết thông tin.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đấu giá quyền sử dụng đất ở (đợt 1) ngày 11/9 do Cty TNHH tư vấn và đấu giá Hoàng Anh tổ chức, tổng cộng 67 lô (cũng ở địa chỉ trên), nhưng có tới gần 600 hồ sơ.

Đợt 2, ngày 12/9, do Cty đấu giá hợp danh Sông Mã tổ chức, tổng cộng 60 lô nhưng chỉ hơn 150 hồ sơ dự thầu.

Lê Dương

ban 60 lo dat lanh dao thi tran khong mua noi mot bo ho so Giáo viên ở Tiền Giang phải trực đêm không lương: Lãnh đạo Sở GD-ĐT nói gì?

Ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, không riêng gì huyện Gò Công Tây ...

ban 60 lo dat lanh dao thi tran khong mua noi mot bo ho so Sai phạm Thủ Thiêm do \'lãnh đạo bảo ký\':Không đổ thừa

Người trực tiếp ký văn bản thì phải chịu trách nhiệm đầu tiên, không thể biện hộ, lẩn tránh trách nhiệm trước pháp luật.

ban 60 lo dat lanh dao thi tran khong mua noi mot bo ho so Áp KPI cho Bộ trưởng, lãnh đạo tỉnh: Tiêu chí trung thành với Tổ quốc, nhân dân được lượng hoá thế nào?

ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng, khi áp dụng KPI cho Bộ trưởng, lãnh đạo tỉnh, chúng ta hoàn toàn có thể lượng hoá được ...

/ http://vietnamnet.vn