Ba lính Mỹ thiệt mạng trong vụ nổ ở Afghanistan

Quân đội Mỹ tại Afghanistan tiếp tục chịu tổn thất trong bối cảnh phiến quân Taliban có dấu hiệu phục hồi.

ba linh my thiet mang trong vu no o afghanistan

Lính Mỹ tuần tra tại thành phố Ghazni, Afghanistan. Ảnh: Reuters.

Ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng và ba đồng đội bị thương khi một thiết bị nổ đột ngột được kích hoạt gần trung tâm thành phố Ghazni, Afghanistan hôm nay, Reuters dẫn thông báo của phái bộ Hỗ trợ Kiên quyết do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu cho biết.

Một nhà thầu người Mỹ cũng bị thương trong vụ nổ và đang được điều trị cùng các binh sĩ, thông báo cho hay, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Đây là tổn thất mới nhất đối với lực lượng Mỹ tại Afghanistan sau khi một binh sĩ 25 tuổi thiệt mạng trong chiến dịch chống lại phiến quân al-Qaeda tại tỉnh Nimruz hôm 24/11. Phái bộ Hỗ trợ Kiên quyết cho biết người này vô tình trúng đạn của một binh sĩ quân đội Afghanistan. Từ đầu năm tới nay, tổng cộng 11 lính Mỹ đã thiệt mạng tại quốc gia Trung Đông này.

Thành phố Ghazni là một trong những khu vực căng thẳng nhất tại Afghanistan trong năm nay. Lực lượng Taliban hồi đầu năm đã tấn công thành phố nhưng rút lui sau nhiều ngày giao tranh quyết liệt với quân đội Mỹ và Afghanistan. Kể từ tháng 8, nhóm phiến quân này liên tục tấn công các điểm trong thành phố.

Trong khi cuộc xung đột 17 năm tại Afghanistan vẫn tiếp tục, Taliban có dấu hiệu nổi dậy, hiện kiểm soát hoặc gây ảnh hưởng tới nhiều địa phương trên cả nước. Tướng Austin Scott Miller, tư lệnh phái bộ Hỗ trợ Kiên Quyết, thừa nhận Taliban khó có thể bị đánh bại và Afghanistan cần một "giải pháp chính trị".

Ánh Ngọc

ba linh my thiet mang trong vu no o afghanistan Người mẹ Afghanistan bán con gái 6 tuổi để cả gia đình có đồ ăn

Chị Mamareen cùng đường và phải bán con gái để cứu cả gia đình. Tuy nhiên, chị không phải người duy nhất quyết định làm ...

ba linh my thiet mang trong vu no o afghanistan Đánh bom tại buổi lễ tôn giáo ở Afghanistan, hơn 50 người chết

Vụ đánh bom tự sát xảy ra tại thủ đô Kabul khi hàng trăm người tập trung để kỷ niệm ngày sinh nhà tiên tri ...

/ https://vnexpress.net