Bà lão Siberia trượt băng qua hồ sâu nhất thế giới đi chăm bò

Khi mùa đông làm mặt hồ Baikal đóng băng, người phụ nữ Siberia 76 tuổi đi chăm đàn bò trên đôi giày trượt tự chế.

Cuộc sống trượt băng - chăm bò yên tĩnh của bà Lyubov Morekhodova, 76 tuổi, bên hồ Baikal ở vùng Siberia, Nga, thu hút sự chú ý của truyền thông sau khi một người bạn đăng cảnh bà trượt băng lên mạng xã hội Instagram, RT đưa tin ngày 18/2.

Trong video được lan truyền, người phụ nữ lớn tuổi không tỏ ra nao núng khi lướt qua mặt hồ. "Tôi đã quen di chuyển qua những quãng đường dài trên giày trượt và bắt đầu trượt băng từ năm 7 tuổi", bà kể.

Năm 1943, bà được bố tặng một đôi giày trượt chế từ giày Valenki truyền thống của Nga. Bà vẫn dùng món quà này bởi những đôi giày trượt băng hiện đại không vừa vặn và khiến bà bị lạnh chân. "Giày Valenki lúc nào cũng ấm", bà nói.

Bà sống một mình từ năm 2011, sau khi chồng mất. Mỗi ngày, bà thức dậy lúc 5h30 để nhóm bếp và chăm bò. "Chúng tôi sống một cuộc sống hạnh phúc ở đây, tôi và những con vật. Mùa hè tôi gặp tất cả người thân còn mùa đông tôi chẳng có thời gian để thấy nhàm chán vì quá bận", bà chia sẻ.

ba lao siberia truot bang qua ho sau nhat the gioi di cham bo Bò “trượt băng nghệ thuật” trên con đường băng giá

Chú bò biểu diễn màn “trượt băng” có một không hai do thời tiết giá rét khiến mặt đường đóng băng.

ba lao siberia truot bang qua ho sau nhat the gioi di cham bo Vẻ đẹp của hồ nước ngọt sâu nhất thế giới

Trên tuyến đường sắt Trans-Siberia, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới, nơi mỗi mùa đều ...

/ VnExpress