Asian Cup 2019: Thắng dễ Philippines, Trung Quốc sớm đi tiếp

Tuyển Trung Quốc trở thành đội thứ hai sau Jordan sớm giành suất đi tiếp vào vòng 16 đội khi thắng trận thứ 2 vòng bảng, mới nhất là tối ngày 11.1 đã đánh bại Philippines 3-0 trên sân Mohammed bin Zayed ở TP.Abu Dhabi.

Ở trận ra quân, tuyển Trung Quốc may mắn lội ngược dòng thắng Kyrgyzstan 2-1, nhưng ở trận tiếp theo gặp Philippines dù hứa hẹn cũng gặp không ít khó khăn. Vì ở trận ra quân, Philippines đã chơi cực hay trước Hàn Quốc nhưng chịu thua sít sao 0-1.

Tuy nhiên, không ngờ Philippines đã không còn giữ “sức chiến đấu” mãnh liệt như ở trận đấu với Hàn Quốc, khi chấp nhận một thế trận phòng ngự để hy vọng kiếm 1 điểm.

Chính việc chọn lối chơi phòng ngự quá sâu bên phần sân nhà nhằm hạn chế sức tấn công của Trung Quốc, tuyển Philippines đã vô tình để lộ quá nhiều khoảng trống giữa sân giúp đối phương tận dụng để khai thác nắm ưu thế.

Mặc dù vậy, nắm ưu thế khá lớn nhưng Trung Quốc vẫn không thể chuyển hoá các cơ hội thành bàn và phải chờ tài nghệ của tiền đạo Wu Lei có pha sút bóng đẹp mắt phút 40 mới dẫn trước 1-0.

Ở hiệp 2, tuyển Philippines vẫn chấp nhận chơi phòng ngự thay vì nỗ lực hơn để tìm cơ hội. Nhờ đó, trong thế trận nhàn nhã Trung Quốc ghi thêm bàn nữa cũng do Wu Lei ghi phút 66 để gia tăng tỷ số 2-0, trước khi Yu Dabao ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 80.

Với 2 trận toàn thua, coi như Philippines sắp tắt hy vọng đi tiếp khi trận cuối gặp Kyrgyzstan.

Giang Lao

asian cup 2019 thang de philippines trung quoc som di tiep Báo Trung Quốc lo ngại đội nhà không đá lại tuyển Việt Nam

Sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Iraq, Sina – một trong những tờ báo lớn của Trung Quốc - dành nhiều lời ...

/ Báo Thanh Niên