Arsenal thua trận thứ năm ở Ngoại hạng Anh

Đội quân của HLV Unai Emery thua 0-1 trên sân West Ham vào chiều 12/1.

arsenal thua tran thu nam o ngoai hang anh
Niềm vui của Declan Rice sau khi ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên. Ảnh: Rex.

Bàn thắng: Rice 48\'

Cơ hội vào top 4 của Arsenal bị giáng đòn mạnh bởi tiền vệ mới 19 tuổi Declan Rice. Tài năng trẻ ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, cũng là bàn đầu tiên cho West Ham, bằng cú đá bóng sống uy lực vào góc gần. Bên cạnh tình huống dứt điểm đẹp mắt, bàn thắng này còn đáng nói bởi người kiến tạo là cựu cầu thủ Arsenal Samir Nasri.

Tiền vệ người Pháp từng có ba mùa giải đáng nhớ giai đoạn 2008-2011 tại sân Emirates nhưng dứt áo ra đi tới Man City. Tại đội bóng mới, Nasri là trụ cột trong hai chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2012 và 2014. Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019, Nasri trở lại Ngoại hạng Anh sau thời gian phiêu bạt ở Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay trận đầu tiên gặp lại đội bóng cũ, Nasri đã ghi dấu ấn bằng pha mớm bóng thuận lợi cho Rice ghi bàn quyết định.

Arsenal đã có cơ hội để gỡ hòa trong những phút còn lại nhưng pha dứt điểm của Alexander Lacazette đã bị cản phá bởi thủ môn Lukasz Fabianski, một cựu cầu thủ khác của Pháo thủ. Tuy nhiên, chiến thắng dành cho đội chủ nhà West Ham không phải điều bất ngờ bởi họ tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm ở hiệp đầu tiên nhờ Marko Arnautovic, Rice, Nasri và Felipe Anderson.

arsenal thua tran thu nam o ngoai hang anh
Thủ môn Fabianski ngăn cản tình huống đối mặt với Lacazette. Ảnh: Rex.

Thất bại ở trận derby London là lần thứ năm Arsenal trắng tay ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây còn là màn trình diễn thất vọng khi lần đầu tiên Arseanl không ghi được bàn ở sân chơi cao nhất xứ sương mù kể từ trận thua Man City ngày mở màn.

Arsenal có nguy cơ tụt lại trong cuộc đua top 4 khi kém Chelsea ba điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Chelsea chỉ phải tiếp đội bóng nhóm cuối bảng là Newcastle ở trận đấu muộn nhất ngày thứ bảy. Đội bóng của Emery cũng có thể mất luôn vị trí thứ năm nếu Man Utd giành chiến thắng cách biệt hơn ba bàn trước Tottenham ở vòng đấu này.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Emery phàn nàn rằng ông chỉ có thể thực hiện những bản hợp đồng mượn người ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019. Tuy nhiên, nhà cầm quân này vẫn bỏ rơi Ozil, thậm chí không điền tên ngôi sao người Đức vào danh sách dự bị. Theo Emery, Ozil vắng mặt hoàn toàn dựa trên yếu tố chiến thuật.

arsenal thua tran thu nam o ngoai hang anh
Aubameyang và Lacazette phải lùi về tranh cướp bóng khi không được hỗ trợ từ các tiền vệ. Ảnh: Reuters.

Arsenal không có một cầu thủ đẳng cấp để triển khai bóng là điều dễ dàng nhận thấy. Hàng tiền vệ đậm chất cơ bắp và thiên về thu hồi bóng với Granit Xhaka và Guendouzi không tạo được nhiều cơ hội cho tuyến trên. Sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Maitland-Niles trong trận đấu căng thẳng như với West Ham cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi về quyết định nhân sự từ Emery.

Không có sự phục vụ của Ozil, Arsenal chỉ chơi tốt hơn khi Aaron Ramsey vào sân. Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales cũng không thể thay đổi được cục diện dù có một số tình huống kiến tạo tốt cho Aubameyang và Lacazette.

arsenal thua tran thu nam o ngoai hang anh

Bảo Lam

arsenal thua tran thu nam o ngoai hang anh Trụ cột Arsenal gia nhập Juventus dưới dạng tự do

Nhà đương kim vô địch Serie A đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Aaron Ramsey từ Arsenal vào hè 2019 theo dạng tự do.

arsenal thua tran thu nam o ngoai hang anh Arsenal tiếp Man Utd ở vòng bốn Cup FA

Lá thăm đưa hai đối thủ nhiều duyên nợ vào chung cặp ở vòng 1/16 diễn ra ngày 26/1 tới.

/ VnExpress