Anh nói thẳng chiêu bán hàng của Nga với Buk-M3

 Tạp chí IHS Jane's vừa có nhận định cho rằng, Nga đã áp dụng nhiều chiêu thức khác nhau nhằm khiến khách hàng quan tâm và mua Buk-M3.

Theo Tổng giám đốc công ty Alexander Mikheyev, Nga hy vọng hệ thống phòng không Buk-M3 sẽ giành được sự quan tâm của nhiều khách hàng tại Triển lãm Army-2018 diễn ra từ ngày 21-26/8 tại Trung tâm triển lãm Patriot ở Kubinka ngoại ô Moskva.

"Tại Triển lãm Army 2018, chúng tôi mong đợi nhiều sự chú ý từ phía khách nước ngoài của chúng tôi đối với các sản phầm phòng không mới mà công ty thúc đẩy - Buk-M3 và hệ thống tên lửa phòng không cơ động Gibka- C", ông Alexander Mikheyev nói.

anh noi thang chieu ban hang cua nga voi buk m3

Hệ thống Buk-M3.

Khi nói về sức mạnh của Buk-M3, Alexander Mikhailov, chuyên gia Cơ quan phân tích Chính trị-quân sự của Nga cho biết, vũ khí này mạnh mẽ hơn S-300 và đủ mạnh để đánh bại MEADS của phương Tây trên thị trường quốc tế.

Hệ thống MEADS được cho là có khả năng tích hợp vào một mạng lưới quân sự chung, khác hẳn với các hệ thống của Nga. Nhưng theo ông A. Mikhailov, trên thực tế không phải như vậy, Buk M-3 có thiết kế linh hoạt và đang tiếp tục hoàn thiện.

Trong khi đó, hãng TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống Buk-M3 đã hoàn thành thử nghiệm cấp nhà nước trong mùa giữa năm 2016 và tham gia trực chiến vào đầu năm 2017.

Sẽ không có gì đáng bàn ở đây nếu Nga chỉ thông báo về kế hoạch thử nghiệm và biên chế với hệ thống phòng không này. Trong một số thông tin ít ỏi được Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ về Buk-M3, bộ này đã khẳng định hệ thống Buk-M3 mạnh mẽ và có xác suất diệt mục tiêu cao hơn S-300 rất nhiều.

Ngay sau tuyên bố này, tạp chí IHS Jane\'s đã tỏ ra nghi ngờ Nga đã "nói quá" về hệ thống này vì mục đích thương mại. Nghi ngờ của Jane\'s được cho là khá hợp lý bởi trước đó, Moskva cũng từng dùng "chiêu thức" tương tự với một số hệ thống vũ khí khác.

Cụ thể, hồi tháng 8/2014, Nga đã khiến những khách hàng tiềm năng của hệ thống phòng không S-300 phải ngẩn ngơ khi đưa ra quyết định dừng sản xuất hệ thống phòng không này.

Thông tin này được TASS dẫn lời nguồn tin cấp cao trong khu phức hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, quá trình sản xuất hệ thống phòng không S-300 đã được dừng hoàn toàn vào năm 2015.

Thông tin này có thể khiến một số khách hàng ở Nam Mỹ, Ai Cập… muốn xây dựng hệ thống phòng không của mình bằng S-300 gặp vấn đề lớn. Tuy nhiên theo gợi ý của Nga, thay vì xuất khẩu S-300, khách sẽ được mua hệ thống S-400 hiện đại hơn rất nhiều. Bởi hệ thống S-400 đã chính thức được Nga cấp giấy phép xuất khẩu.

Từ nghi ngờ của Jane\'s có thể thấy rằng, Nga đã bắt đầu áp dụng chính sách tiếp thị với hệ thống phòng không Buk-M3, bởi vậy không khó hiểu vì sao Moskva đã không ngại "dìm" một hệ thống đã quá quen thuộc và bị khai tử và "tô hồng" một hệ thống vừa bắt đầu trang bị.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa 9M317M của hệ thống Buk-M3 có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay với tốc độ tối đa 3.000m/s, ở cự ly xa đến 2.5-70km, độ cao từ 15m tới 35km và xác xuất hạ mục tiêu được công bố đạt 99%, cao hơn nhiều so với tổ hợp tên lửa S-300.

anh noi thang chieu ban hang cua nga voi buk m3 Moscow: Mỹ thật “tàn bạo” khi ra lệnh trừng phạt Nga

Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố mới đây của bộ Ngoại giao Mỹ về lệnh trừng phạt nhằm ...

anh noi thang chieu ban hang cua nga voi buk m3 Tàu ngầm hạt nhân Anh chết dở vì thiết bị Mỹ

Hải quân Anh hiện chưa thể khôi phục được sức mạnh hạm đội tàu ngầm hạt nhân của mình với nguyên nhân xuất phát từ ...

/ http://baodatviet.vn