Ảnh công nhân ăn mì xem bóng đá đoạt giải nhất 'Sống cùng World Cup'

Với số điểm cao vượt trội các bức hình còn lại, tác phẩm xem bóng đá qua tivi ở công trường xây dựng đã giành giải cao nhất cuộc thi ảnh "Sống cùng World Cup" do Zing.vn tổ chức.

Chiều 17/7, tại tòa soạn báo điện tử Zing.vn diễn ra buổi chấm giải cuộc thi ảnh "Sống cùng World Cup" với sự tham dự của đại diện BTC cùng 4 thành viên Ban giám khảo. Sau hơn 3 giờ tranh luận sôi nổi và nhiều ngày làm các thủ tục khác, các giải thưởng đã có chủ.

Kết quả, giải nhất thuộc về bức ảnh World Cup nơi công trường của Trần Thiện Dương với phần thưởng 25 triệu đồng tiền mặt và 1 điện thoại Huawei nova 3e. Giải nhì được trao cho tác phẩm Tranh cup của Vũ Minh Quân gồm 15 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e.

Hai giải bình chọn thuộc về Hòa mình cùng World Cup (9854 like) của Nguyễn Thị Tuyết Như và Cổ động mùa World Cup (9725 like) của Vũ Thị Nụ. Cả hai tác giả đều nhận được phần thưởng là 10 triệu đồng và điện thoại Huawei nova 3e.

anh cong nhan an mi xem bong da doat giai nhat song cung world cup
Bức ảnh thể hiện một anh công nhân xây dựng làm đêm vừa xem bóng đá vừa tranh thủ ăn vội bát mì khi nền nhà còn lênh láng nước đoạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: Trần Thiện Dương.

Trước đó, Ban giám khảo đã làm việc một cách nghiêm túc, tranh luận sôi nổi với tiêu chí không quá yêu cầu cao về góc độ, ánh sáng mà tập trung nhiều vào cảm xúc. Điều quan trọng, các tác phẩm được thực hiện đúng chủ đề, có dấu ấn liên quan đến World Cup đều được ưu tiên.

Nhận xét về cuộc thi, giám khảo, phóng viên ảnh thể thao Nguyễn Quang Minh cho rằng với tiêu chí tác phẩm dự thi cần thực hiện bám sát giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra trên nước Nga, đây là một chủ đề không hề dễ dàng thực hiện, nhất là thể lệ yêu cầu ảnh phải được chụp trong thời điểm từ 14/6 đến hết ngày 16/7, đồng thời địa điểm diễn ra sự kiện quá xa và Việt Nam không có đội bóng tham dự.

anh cong nhan an mi xem bong da doat giai nhat song cung world cup
Bức ảnh đoạt giải nhì được các giám khảo đánh giá cao vì bố cục tốt, hậu cảnh hàng cây hút mắt và đặc biệt là cảm xúc rạng rỡ trên khuôn mặt của các cậu bé. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Trước đó, chỉ tổ chức trong thời gian một tháng, BTC "Sống cùng World Cup" đã nhận được 703 tác phẩm gửi đến dự thi, tỷ lệ ảnh đạt yêu cầu đăng tải web chiếm gần 50%, số ảnh lọt vào vòng chấm chung kết là hơn 100. Điều thú vị, có nhiều thí sinh sắp đặt cầu kỳ bối cảnh để thực hiện như vẽ cờ lên mặt nhân vật, mua trang phục đội tuyển diễn tạo dáng, có người còn set up các cô gái xinh đẹp làm điệu với trái bóng. Trong đó, tác giả Trần Tuấn Anh upload lên hệ thống hàng chục tác phẩm dự thi.

anh cong nhan an mi xem bong da doat giai nhat song cung world cup
anh cong nhan an mi xem bong da doat giai nhat song cung world cup
Hai ảnh đoạt giải bình chọn \'Hòa mình cùng World Cup\' của Nguyễn Thị Tuyết Như với 9854 like và \'Cổ động mùa World Cup\' của Vũ Thị Nụ được 9725 like.
anh cong nhan an mi xem bong da doat giai nhat song cung world cup

Vpop hậu World Cup: Phan Mạnh Quỳnh lặng lẽ giữa cuộc chiến nghìn sao

Sau khi ngày hội bóng đá kết thúc, ca sĩ đồng loạt phát hành sản phẩm mới. Cũng trở lại trong thời điểm này, Phan ...

anh cong nhan an mi xem bong da doat giai nhat song cung world cup

Tiệc mừng Pháp vô địch World Cup và bão Sơn Tinh vào top ảnh tuần

Người dân Pháp ăn mừng chiến thắng của đội tuyển tại World Cup, bão Sơn Tinh và "cá voi bầu trời" là những khoảnh khắc ...

https://news.zing.vn/anh-cong-nhan-an-mi-xem-bong-da-doat-giai-nhat-song-cung-world-cup-post861420.html

/ Zing