Ấn tượng với "Khi các góa phụ hành động"

Phim "Widows" (tựa Việt: "Khi các góa phụ hành động") của đạo diễn Steve McQueen - người từng được vinh danh tại Oscar 2013 với thắng lợi của phim "12 Years a Slave" (tựa Việt: "12 năm nô lệ") - được làm lại dựa trên loạt phim truyền hình ăn khách cùng tên phát sóng trong các năm 1983 và 1985.

Lấy bối cảnh thành phố Chicago (Mỹ), câu chuyện kể về nhóm cướp 4 thành viên bị cảnh sát bắn chết sau vụ cướp bất thành. Bốn người phụ nữ mất chồng, chân yếu tay mềm làm nội trợ là chính, bị các "đối tác làm ăn" của chồng liên tục quấy rối, đòi tiền. Họ đối mặt với nhiều tay giang hồ lão luyện và phát hiện vô số bí mật mà chồng họ che giấu lâu nay. Không đầu hàng số phận, họ hợp lại với nhau để thực hiện những vụ trước nay vốn chỉ dành cho cánh đàn ông.

an tuong voi khi cac goa phu hanh dong

Cảnh trong phim “Widows” (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

"Widows" là phim quy tụ dàn diễn viên ấn tượng từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá: Liam Neeson, Colin Farrell, Coburn Goss, Viola Davis, Michelle Rodriguez, Elizabeth Debicki,... Phim được giới phê bình Mỹ khen ngợi. Trên trang Rotten Tomatoes, phim được chấm 95%, trang Metacritic chấm 8,8/10, trang IMDb chấm 7,5/10. "Widows" ra rạp Việt Nam từ ngày 7-12.

M.Khuê

/ https://nld.com.vn