Ai Cập tiêu diệt 40 kẻ khủng bố

Ai Cập đột kích ba hang ổ khủng bố ở Giza và Bắc Sinai; không rõ động thái này có liên quan đến vụ đánh bom xe chở người Việt hay không.

ai cap tieu diet 40 ke khung bo

Lực lượng an ninh tại Bắc Sinai. Ảnh: egypttoday.

Bộ Nội vụ Ai Cập hôm nay thông báo 30 kẻ khủng bố đã bị giết trong hai nơi ẩn náu ở tỉnh Giza và 11 kẻ bị bắt tại hang ổ ở Abou El Wafa và Masaken Abnaa El Giza. Tại Bắc Sinai, 10 kẻ khủng bố bị tiêu diệt ở El-Arish. Cảnh sát đã tìm thấy một số vũ khí và chất nổ tại những nơi này.

Giới chức giải thích rằng họ nhận được thông tin những kẻ khủng bố này lên kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động thù địch chống lại các cơ sở nhà nước, du lịch và nhà thờ, theo AFP.

Ai Cập đưa ra thông báo về những vụ đột kích một ngày sau vụ đánh bom xe chở 15 du khách Việt gần quần thể kim tự tháp Giza. Ba du khách Việt và hướng dẫn viên người Ai Cập thiệt mạng. Bộ Nội vụ nước này không cho biết các cuộc đột kích có liên quan đến vụ đánh bom hay không.

Chưa có bên nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Những kẻ cực đoan Hồi giáo, bao gồm các chiến binh liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, từng nhắm mục tiêu vào du khách nước ngoài.

Ai Cập trong nhiều năm qua đã chiến đấu với cuộc nổi loạn của phiến quân Hồi giáo ở Bắc Sinai - phong trào phát triển mạnh mẽ sau cuộc lật đổ tổng thống Mohamed Morsi năm 2013. Kể từ tháng hai, lực lượng an ninh tiến hành chiến dịch lớn tập trung vào bán đảo Sinai nhằm quét sạch chi nhánh IS tại địa phương. Quân đội Ai Cập cho biết 450 chiến binh Hồi giáo và 30 lính Ai Cập chết trong chiến dịch này.

ai cap tieu diet 40 ke khung bo

Vị trí của Giza. Đồ họa: BBC.

ai cap tieu diet 40 ke khung bo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và đoàn lãnh đạo Saigontourist sang Ai Cập hỗ trợ du khách Việt bị đánh bom

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và đoàn lãnh đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã ra sân bay đến Ai Cập ...

ai cap tieu diet 40 ke khung bo Du khách Việt bị thương ở Ai Cập phục hồi tốt

Một số nạn nhân bị thương nặng trong vụ đánh bom xe chở du khách được chuyển sang điều trị tại bệnh viện có điều ...

ai cap tieu diet 40 ke khung bo Những vụ du khách nước ngoài bị tấn công ở Ai Cập

Các khu chợ, nhà hàng, bãi biển, khách sạn mà du khách hay lui tới từng là mục tiêu của các vụ đâm dao và ...

/ https://vnexpress.net