8 người một nhà thiệt mạng trên tàu hỏa trật đường ray ở Đài Loan

Một nửa gia đình của Tung Xiao-ling gặp nạn trên tàu hỏa Puyuma Express khi đang trở về từ đám cưới của em gái cô. 

8 nguoi mot nha thiet mang tren tau hoa trat duong ray o dai loan

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray ở huyện Nghi Lan, đông bắc Đài Loan hôm 22/10. Ảnh: Reuters

Tung Xiao-ling, 43 tuổi, đau đớn kể với Reuters rằng vụ tai nạn tàu hỏa hôm 21/10 đã cướp đi 8 trong số 17 thành viên của gia đình cô. Các nạn nhân tuổi từ 9 đến 67 đang trở về nhà sau khi đi dự đám cưới của em gái Tung.

"Không ai có thể chấp nhận được khi hôm nay bạn là cô dâu, hôm sau bạn đã phải để tang người nhà", Tung nói, cô không có mặt trên chuyến tàu gặp nạn.

Là tàu nhanh nhất trong số các tuyến tàu hỏa Đài Loan, Puyuma Express bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013 ở bờ biển phía đông hòn đảo. "Tôi hy vọng họ sớm làm sáng tỏ những gì đã xảy ra. Chúng tôi tin vào sự an toàn của tàu Puyuma", Tung nói thêm.

8 nguoi mot nha thiet mang tren tau hoa trat duong ray o dai loan

Người thân khóc tại lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ lật tàu ở một bệnh viện huyện Nghi Lan, đông bắc Đài Loan. Ảnh: Reuters

Chuyến tàu Puyuma Express 6432 trật bánh khỏi đường ray khi đang tiến vào một khúc cua gần ga ở huyện Nghi Lan, đông bắc Đài Loan. Trong số 366 hành khách, có 18 người thiệt mạng, gồm 6 người dưới 18 tuổi, và 175 người bị thương, gồm một người Mỹ.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ và binh lính đã làm việc suốt đêm, dùng đèn pha để tìm kiếm những người sống sót mắc kẹt trong các toa tàu. Một số nhân viên cứu hộ cấp cứu những người bị thương ngay tại chỗ, trong khi những người khác dùng cần trục để di dời các toa tàu ngổn ngang. Giới chức y tế khẩn thiết kêu gọi người dân hiến máu để cứu những người bị thương.

8 nguoi mot nha thiet mang tren tau hoa trat duong ray o dai loan

Khoảnh khắc tàu hỏa Đài Loan trượt khỏi đường ray.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay đã thăm hỏi các nạn nhân tại một bệnh viện, gặp gỡ những gia đình có người thiệt mạng và dự lễ cầu siêu tại một ngôi chùa địa phương.

"Đây là chuyện không nên xảy ra khi đi tàu", Chen Tai-liang, người có cháu gái học lớp 7 thiệt mạng, nói. "Tại sao nó lại xảy ra?", ông hỏi sau khi nói chuyện với bà Thái.

8 nguoi mot nha thiet mang tren tau hoa trat duong ray o dai loan Trải nghiệm kinh hoàng của hành khách vụ lật tàu ở Đài Loan

Hành khách bị ném ra khỏi toa tàu, lao vào tường và một số khác phải đập vỡ kính an toàn để bò ra ngoài ...

8 nguoi mot nha thiet mang tren tau hoa trat duong ray o dai loan Vụ lật tàu ở Đài Loan: Một số nạn nhân bị toa tàu nghiền nát

Tối 21/10, số hành khách thiệt mạng trong vụ tàu hỏa trật đường ray ở Nghi Lan, đông bắc Đài Loan, đã lên đến 22 ...

/ https://vnexpress.net