5 nếp sống lành mạnh nên rèn luyện từ thời trẻ

Nên thiết lập giờ giấc ngủ ổn định, cắt giảm đường, bảo vệ da, hạn chế uống rượu bia, thuốc lá và tập thể dục. 

Cắt giảm đường

Tốt nhất nên giảm ăn thực phẩm ngọt có thể gây bệnh tiểu đường và béo phì. Thay vào đó, bạn uống nhiều nước ép trái cây, rau quả tươi hàng ngày, theo Health 24h.

Xây dựng lịch trình ngủ ổn định

Giấc ngủ bị gián đoạn là hậu quả cũng như tác nhân gây lão hóa. Tốt nhất nên tạo thói quen nghỉ ngơi đầy đủ và duy trì nhịp sinh học lành mạnh. Mệt mỏi và buồn ngủ có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập, hiệu suất làm việc.

Bảo vệ làn da

Rửa mặt thường xuyên, không đi ngủ khi còn trang điểm, bổ sung đủ vitamin cần thiết cho da khỏe mạnh hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng kem chống nắng để chống lão hóa.

Hạn chế rượu và thuốc lá

Hút thuốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, các chuyên gia khuyên tuổi đôi mươi nên tránh thuốc lá và rượu. "Nếu bạn uống quá nhiều rượu bia như một thói quen, nó có thể gây hại cho sức khỏe lâu dài", tiến sĩ David Katz, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phòng ngừa của Đại học Yale nói.

Xương chắc khỏe

Xương khớp có thể chắc khỏe ở độ tuổi từ 18 đến 30. Sau giai đoạn này, xương khớp dễ bị đau nhức. Vì vậy, bạn nên tập thể dục thường xuyên, bổ sung canxi mỗi ngày.

5 nep song lanh manh nen ren luyen tu thoi tre Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng

Một số thói quen lành mạnh như đánh răng, rửa tay, uống nước, làm "chuyện ấy" nếu thực hiện quá thường xuyên và quá mức ...

/ VnExpress