5 ái nữ nhà đại gia Việt: Giỏi giang, sở hữu khối tài sản "khủng"

Không chỉ tài năng và giỏi giang, những ái nữ nhà đại gia Việt còn sở hữu khối tài sản khủng, có “chỗ đứng” trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (SN 1991) là ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE).

Nhất Hạnh nắm hơn 4 triệu cổ phiếu REE, tương đương tỷ lệ 1,3% vốn điều lệ và tổng tài sản đang đạt 174,81 tỷ đồng (tính đến đầu năm 2018). Trước đó, cô đã từng nắm giữ nhiều triệu cổ phiếu của Ngân hàng Sacombank và bán đi rất thành công hồi tháng 7/2011.

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh.

Con gái út của nữ tướng Mai Thanh trở nên nổi tiếng từ đầu năm 2013 sau khi bất ngờ tăng mạnh lượng cổ phiếu nắm giữa tại REE. Cô có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ khi lớp 10 đã giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế.

Nhất Hạnh biết nhiều ngoại ngữ, trong đó tiếng Anh có chứng chỉ IELTS thuộc top cao nhất Việt Nam ngay từ lúc mới 18 tuổi.

Đỗ Quỳnh Anh

Năm 2018, giới tài chính xôn xao cái tên Đỗ Quỳnh Anh – con gái ông Đỗ Anh Tú – Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB). Hiện tại, ông Tú sở hữu 27,75 triệu cổ phiếu, tương đương 4,17% vốn ngân hàng.

Trước đó, năm 2016, bà Trung Thị Lâm Ngọc – mẹ Đỗ Quỳnh Anh đã đăng ký bán toàn bộ gần 21,7 triệu cổ phiếu nắm giữ, tương đương 3,91% tại ngân hàng sang cho con gái.

Tính đến tháng 12/2018, Đỗ Quỳnh Anh đang nắm giữ hơn 23,5 triệu cổ phiếu với khối tài sản lên tới 493 tỷ đồng.

Trần Ngọc Phương Giao

Trần Ngọc Phương Giao là ngọc nữ của bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Đông Á.

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung

Đại gia đình của bà Cao Thị Ngọc Dung (Phương Giao đứng ngoài cùng bên trái).

Trong khi bà Dung chính là một đại gia nghìn tỷ, sở hữu hơn 5,4 triệu cổ phiếu PNJ và hơn 10 triệu cổ phiếu DFA của của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á, thì Trần Ngọc Phương Giao nắm giữ trong tay khối tài sản khủng lên tới 554 tỷ đồng. Số tài sản này đã giúp cô giữ vị trí thứ 99 trong top người giàu sàn chứng khoán Việt Nam.

Trần Ngọc Phương Thảo

Trần Ngọc Phương Thảo (SN 1984) – một người con gái khác của nữ đại gia Cao Thị Ngọc Dung, là nữ tỷ phú giàu nhất trong số các nữ tỷ phú 8X trên sàn chứng khoán Việt.

Phương Thảo nắm hơn 3,5 triệu cổ phiếu PNJ và 3,4 triệu cổ phiếu DFA giữ vị trí thứ 141 người giàu sàn chứng khoán Việt. Khối tài sản của cô tính đến năm 2018 là 362 tỷ đồng.

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung

Trần Ngọc Phương Thảo (áo đỏ) là nữ tỷ phú giàu nhất trong số các nữ tỷ phú 8X trên sàn chứng khoán Việt.

Cô được biết đến là 1 trong 5 sinh viên xuất sắc nhất Đại học Oxford. Sau này cô đã chọn Havard để học Khoa Tài chính ngân hàng với học bổng toàn phần với trị giá hơn 50.000 USD.

Tốt nghiệp bậc cao học, Trần Phương Ngọc Thảo trở thành nghiên cứu sinh ngành kinh tế của đại học Harvard và nhận bằng tiến sĩ khi 26 tuổi. Sau đó Phương Thảo đã quay về Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Huyền My

Nguyễn Ngọc Huyền My là em gái của Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) và là ái nữ của bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG).

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung

Nguyễn Ngọc Huyền My (giữa) thường xuyên xuất hiện trong các nghiệp vụ liên quan đến "dòng tiền" của công ty.

Dù không giữ chức vụ chủ chốt cũng không nổi đình nổi đám như anh trai, song Nguyễn Ngọc Huyền My được xem là nhân vật quan trọng và thường xuyên xuất hiện trong các nghiệp vụ liên quan tới “dòng tiền” của công ty.

Cô nắm giữ lượng lớn cổ phiếu tại QCG với 39,4 triệu, tương đương khối tài sản 330 tỷ đồng. Cô chiếm vị trí số 153 top người giàu trên sàn chứng khoán.

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung Fan "Mắt biếc" lo ngại về diễn viên trẻ đóng vai nữ chính Hà Lan

Rất nhiều fan của truyện "Mắt biếc" đã bày tỏ sự băn khoăn về diễn viên Trúc Anh đóng nhân vật Hà Lan - một ...

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung Ngôi trường ái nữ nhà Tổng thống Trump theo học tiến sĩ có gì đặc biệt?

Con gái Tổng thống Trump, Tiffany, đang học tiến sĩ Luật tại ĐH Georgetown, đây là trường xếp thứ 14 ở Mỹ về đào tạo ...

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung Ba nhân tài nước Việt và mối lương duyên đặc biệt với Triều Tiên

Định cư tại Cao Ly (bán đảo Triều Tiên ngày nay), hoàng tử Lý Long Tường của triều Lý giúp nước này đánh bại quân ...

5 ai nu nha dai gia viet gioi giang so huu khoi tai san khung Nhân tài nước Việt và mối lương duyên đặc biệt với Triều Tiên

Định cư tại Cao Ly (bán đảo Triều Tiên ngày nay), hoàng tử Lý Long Tường của triều Lý giúp nước này đánh bại quân ...