4 sao nữ từng nhận án "cấm sóng" ở Trung Quốc giờ ra sao?

Số phận dẫn đưa họ đi tới nhiều con đường khác nhau kể từ sau nhận án “cấm sóng“.

1. Thang Duy

Là một trong những đạo diễn Trung Quốc lừng danh, có sức ảnh hưởng lớn ở kinh đô điện ảnh Hollywood nhưng Lý An cũng vướng phải nhiều tranh cãi với bộ phim Sắc giới. Dù được đánh giá cao ở tính nghệ thuật nhưng những cảnh quay táo bạo đã mang lại không ít rắc rối cho cả đạo diễn, lẫn hai diễn viên chính là Thang Duy và Lương Triều Vỹ.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Bộ phim Sắc giới trở thành "con dao hai lưỡi" với Thang Duy.

Đặc biệt là với Thang Duy, thân thể cô dường như được phơi bày trọn vẹn khiến khán giả chỉ trích nặng nề. Tai tiếng của Sắc Giới một mặt đưa tên tuổi Thang Duy phủ sóng khắp các mặt báo và các phương tiện truyền thông, cùng những giải thưởng lớn trên thế giới, nhưng mặt khác cũng lại đẩy cô xuống hố đen sự nghiệp.

Làn sóng tẩy chay cô diễn ra dữ dội ở Trung Quốc. Đỉnh điểm là Cơ quan Quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc (SARFT) ra lệnh cấm vận hình ảnh nữ diễn viên trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, vì không muốn tạo tiền lệ xấu cho giới trẻ rằng chỉ cần cởi đồ là sẽ được nổi tiếng.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Thang Duy được đánh giá cao về diễn xuất.

Những ngày tháng bị cấm vận, tẩy chay là những ngày tháng vô cùng khổ sở của Thang Duy, cô từng bật khóc: “Sắc Giới là phim nghệ thuật. Không gì khác ngoài nghệ thuật. Tôi làm tất cả chỉ vì vai diễn, vì đạo diễn Lý An và vì bộ phim”.

Đạo diễn Lý An cũng luôn áy náy: “Tôi rất buồn vì Thang Duy bị ảnh hưởng quá nhiều sau bộ phim. Cô ấy đã cống hiến và hy sinh hết mình cho vai diễn”.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Thang Duy khóc khi nói về scandal bị cấm sóng.

Đến 2013, lệnh cấm vận mới được gỡ bỏ. Thang Duy đã vượt qua khủng hoảng và nỗ lực ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm như Thời đại hoàng kim, Truy tìm người đàn ông hoàn hảo, Thu muộn... Sự trở lại của Thang Duy vô cùng thành công với nhiều giải thưởng lớn của Hàn Quốc.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Thang Duy kết hôn với đạo diễn Kim Tae Yong.

Trong quá trình làm việc tại Hàn Quốc, cô và đạo diễn Kim Tae Yong đã phải lòng nhau. Mặc dù bị phản đối nhưng hai người đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và làm đám cưới vào tháng 7/2014.

Tháng 8.2016, Thang Duy đã sinh hạ con gái đầu lòng cho Kim Tae Yong. Hiện giờ cô vẫn đang sống cuộc sống gia đình hạnh phúc và chưa có ý định quay lại đóng phim.

2. Triệu Vy

Vốn được coi là một trong những ngôi sao thành công nhất của làng giải trí Hoa ngữ hiện nay, nhưng Triệu Vy cũng gặp không ít tai tiếng.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Triệu Vy.

Một trong những scandal nghiêm trọng trong sự nghiệp của nàng "Én nhỏ" là bị Đài truyền hình Trung Quốc cấm vận. Lý do là năm 2001, Triệu Vy xuất hiện trong bộ trang phục có cờ Nhật Bản trong một show thời trang.

Đây là điều cấm kỵ của người dân Trung Quốc bởi quá khứ đau khổ của nước này. Không những khán giả mà cả giới truyền thông cũng đồng loạt tẩy chay khiến sự nghiệp Triệu Vy ảnh hưởng lớn.

Tâm sự trong cuốn nhật ký của mình về vết đen này, Triệu Vy từng viết: “Tôi đồng ý nếu bạn cho rằng tôi dại, tôi nông cạn, hời hợt, nhưng tôi sẽ căm phẫn nếu ai đó gọi tôi là "Một ngôi sao không yêu nước".

Tôi đã từng học làm cô giáo, tôi hiểu và thuộc lịch sử nước nhà, mà lại chấp nhận làm mẫu cho những bộ trang phục ấy. Tôi đã 25 tuổi rồi, quá trễ để làm lại từ con số 0, nhất là khi diễn viên đẹp và tài năng ở Trung Quốc rất nhiều, chỉ cầu mong khi mùa đông năm nay qua đi, thời kì đóng băng của tôi cũng tan chảy.”.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Bộ trang phục gây tranh cãi của Triệu Vy.

Đến năm 2005, lệnh cấm được gỡ bỏ, Triệu Vy nhanh chóng quay trở lại làm việc và lấy lại vị thế, sửa chữa sai lầm.

Hiện tại, sự nghiệp của Triệu Vy vô cùng thành công và là nghệ sĩ có thu nhập hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ. Đồng thời, cô cũng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh tỷ phú Huỳnh Hữu Long.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Triệu Vy và chồng.

Đầu 20018, Triệu Vy lọt vào danh sách "Nữ tỷ phú tay trắng lập nghiệp". Tài sản của nữ diễn viên lên đến gần một tỷ USD. Trong đó, phần lớn tài sản là cổ phiếu và bất động sản. Ngoài ra là nguồn lợi từ kinh doanh phim ảnh.

3. Lưu Hiểu Khánh

Lưu Hiểu Khánh là một trong những đại minh tinh của làng giải trí Trung Quốc. Những tác phẩm của bà tham gia như Võ Tắc Thiên, Lửa Thiêu Cung A Phòng, Phượng Hoàng Lửa... đều trở thành tác phẩm kinh điển trong lịch sử truyền hình Trung Quốc.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Nữ diễn viên gạo cội Lưu Hiểu Khánh.

Với tài năng diễn xuất bậc thầy, Lưu Hiểu Khánh giành vô số giải thưởng, được đánh giá là nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Hoa Ngữ. Thế nhưng sự nghiệp của Lưu Hiểu Khánh tan thành mây khói khi vướng phải scandal trốn thuế vào năm 2002. Bà bị bắt, chịu án phạt 422 ngày tù giam và nộp phạt 7 triệu NDT (khoảng hơn 24 tỷ đồng).

Vì scandal này, Lưu Hiểu Khánh đã bị khán giả tẩy chay và CCTV – Đài Truyền hình Trung Quốc, cấm vận. Đến năm 2005, lệnh cấm vận được gỡ bỏ, Lưu Hiểu Khánh ra tù và quay lại làm việc.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Lưu Hiểu Khánh bị cấm vận vì scandal trốn thuế.

Với nỗ lực không ngừng và tài năng của một diễn viên gạo cội, Lưu Hiểu Khánh nhanh chóng lấy lại vị thế. Trong dịp kỉ niệm 100 năm điện ảnh Trung Quốc, Lưu Hiểu Khánh vỡ òa khi lọt Top 10 nữ diễn viên xuất sắc nhất và được tặng danh hiệu diễn viên kinh điển.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Lưu Hiểu Khánh kết hôn khi gần 60 tuổi.

Trong chuyện tình cảm, Lưu Hiểu Khánh tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều. Năm 2012, cô đăng ký kết hôn lần thứ tư cùng Vương Hiểu Ngọc - đại gia người Mỹ gốc Hoa và sống hạnh phúc.

4. Jang Na Ra

Jang Na Ra là nữ diễn viên người Hàn Quốc nhưng lại có sự nghiệp thành công tại đất nước tỷ dân Trung Quốc. Không chỉ được yêu mến bởi nhan sắc xinh xắn, ngọt ngào, cô cũng được biết đến là nghệ sĩ đa tài khi vừa là ca sĩ vừa là diễn viên.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Jang Na Ra bị khán giả và Đài truyền hình Trung Quốc cấm vận vì scandal lỡ lời.

Jang Na Ra cũng là nghệ sĩ ngoại quốc vinh dự được góp mặt trong MV chào mừng Olympic Bắc Kinh 2008.

Thế nhưng, mọi việc sụp đổ khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Jang Na Ra đã nói rằng: “Mỗi lần làm phim thiếu tiền, tôi luôn tới Trung Quốc làm việc”. Câu nói khiến truyền thông Trung Quốc phẫn nộ, khán giả đòi tẩy chay mạnh mẽ.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Jang Na Ra phải xin lỗi truyền thông và khán giả Trung Quốc.

Các đài truyền hình, nhà sản xuất phim cùng nhãn hàng đồng loạt nói không với Jang Nara, mặc cho nữ nghệ sĩ sau đó đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định tất cả là sự hiểu nhầm. Đặc biệt CCTV cũng chính thức ban lệnh cấm vận đối với nữ diễn viên vào năm 2009.

Trong lần phỏng vấn năm 2017 với QQ, Jang Nara chia sẻ: “Hôm đó ghi hình, tôi chỉ muốn nói đùa chút về sự khó khăn của mình khi lập nghiệp tại Trung Quốc. Nhưng MC chương trình lại hiểu thành cha tôi vì cần tiền làm phim nên đưa tôi tới Trung Quốc. Còn tôi đến đó chỉ vì tiền bạc, dẫn đến câu chuyện bị đẩy đi quá xa”.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao

Cô về hẳn Hàn Quốc đóng phim nhưng không mấy thành công.

Đến nay, dù đã 9 năm trôi qua nhưng Jang Na Ra vẫn chưa "có cửa" để quay trở lại với khán giả Trung Quốc. Cô về Hàn Quốc để đóng phim nhưng chưa có tác phẩm nào thật sự nổi bật.

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao Nhan sắc tuổi 15 của sao nữ "Tân thần điêu đại hiệp"

Nữ diễn viên Văn Kỳ được mời đóng vai Quách Tương trong "Thần điêu đại hiệp". Trong bản mới, nhân vật này sẽ yêu đơn ...

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao Đời sóng gió của mỹ nhân Hong Kong bỏ xứ tới Việt Nam kiếm sống

Mỹ nhân Hong Kong một thời Trịnh Diễm Lệ mở một quán cà phê nhỏ ở Việt Nam. Cô còn làm nghề tư vấn thực ...

4 sao nu tung nhan an cam song o trung quoc gio ra sao Vì sao nữ giám đốc xinh đẹp Philippines thành công ở tuổi 24?

Ở tuổi 24, Patricia Henson đã sở hữu thương hiệu thời trang của riêng mình, được hàng trăm nghìn bạn trẻ hâm mộ.

/ Dân Việt