'31 trẻ co giật ở Hải Phòng là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc xin Combe Five'

Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 31 trẻ em ở Hải Phòng có phản ứng sau tiêm đối với vắc xin Combe Five. Đại diện trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đánh giá đây là việc bình thường.

Chiều 28/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng cho biết, 31 trẻ em co giật là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc xin Combe Five (loại vắc xin 5 trong 1).

31 tre co giat o hai phong la phan ung binh thuong sau khi tiem vac xin combe five
Trẻ em phản ứng với vắc xin Combe Five được điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

“Các trường hợp trẻ em phản ứng sau tiêm đã kịp thời được đưa tới bệnh viện và trung tâm y tế để điều trị. Đến nay, một số bệnh nhân đã xuất viện sau khi ổn định về sức khỏe. Tôi phải nói đây là phản ứng thông thường sau tiêm vắc xin, không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Có một trường hợp phản ứng hơi nặng, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị”, ông Cường thông tin.

Vẫn theo ông Cường, biểu hiện phản ứng của trẻ sau tiêm vắc xin Combe Five đó là sốt trên 39 độ, sưng nóng điểm đau.

Đến sáng nay (28/1), vẫn còn 14 cháu nhỏ đang phải nằm cấp cứu tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để điều trị sau khi tiêm vắc xin. Theo đại diện của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, các cháu nhập viện trong tình trạng bị co giật, người tím tái, sốt cao.

Trong 2 ngày 25 và ngày 26/1, bệnh viện này tiếp nhận 19 trường hợp nhập viện để điều trị. Tất cả các cháu này đều có phản ứng sau khi được tiêm vắc xin Combe Five trong sáng 25/1. Đến sáng 28/1, một số cháu tiến triển tốt hơn đã được cho ra viện.

Trước đó, số liệu của trung tâm Y tế dự phòng huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng cho thấy, trên địa bàn huyện có tới 31 cháu bị phản ứng với các triệu chứng như nói trên, phải nhập bệnh viện huyện. 10 cháu có phản ứng nặng, co giật tím tái nên được bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên là bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Ông Cường nói thêm: “Việc trẻ em có phản ứng với vắc xin Combe Five xảy ra ở các tỉnh thành trên cả nước chứ không riêng gì ở TP.Hải Phòng, không phải sốc phản vệ. Ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải làm công tác sàng lọc cẩn thận trước khi tiêm phòng cho trẻ và phải có tổ phản ứng nhanh khi có hiện tượng phản ứng vắc xin xảy ra”.

31 tre co giat o hai phong la phan ung binh thuong sau khi tiem vac xin combe five Ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ComBe Five, Bộ Y tế nhập cuộc

Theo báo cáo, ngoài phản ứng thông thường như sốt nhẹ, sưng đau nhẹ tại chỗ tiêm, các triệu chứng khác như khó chịu, quấy ...

31 tre co giat o hai phong la phan ung binh thuong sau khi tiem vac xin combe five \'Không có chuyện dừng tiêm vắc xin ComBE Five\'

PGS.TS Đặng Đức Anh cho biết Bộ Y tế đang tiếp tục chỉ đạo các tỉnh, thành phố tiêm vắc xin ComBE Five theo đúng ...

31 tre co giat o hai phong la phan ung binh thuong sau khi tiem vac xin combe five Bình Định: Hơn 80 trẻ nhập viện do sốt cao sau 2 đợt tiêm vắc xin ComBE Five

Có hơn 80 trẻ ở Bình Định đã phải nhập viện do sốt cao, khó thở trong 2 đợt tiêm vắc xin ComBE Five vừa ...

/ Người Đưa Tin