13 trường hợp ở Đắk Lắk bị khai trừ khỏi Đảng

 Qua kiểm tra, giám sát, các cấp có thẩm quyền ở Đắk Lắk thi hành kỷ luật 45 đảng viên với hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ ra khỏi Đảng 13 trường hợp.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Uỷ ban kiểm tra các cấp tỉnh Đắk Lắk đã tham mưu, giúp cấp ủy kiểm tra 461 tổ chức đảng và 1.081 đảng viên; giám sát 228 tổ chức và 1.632 đảng viên; thi hành kỷ luật 4 tổ chức đảng và 158 đảng viên; đình chỉ sinh hoạt đảng 6 đảng viên; xóa tên, cho rút 4 trường hợp.

Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng tham mưu, giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra một tổ chức đảng và hai đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; qua kiểm tra đã kết luận và xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân vi phạm.

13 truong hop o dak lak bi khai tru khoi dang

Khai trừ khỏi Đảng 2 cán bộ ở Đắk Lắk do liên quan đên vụ vận chuyển gỗ.

Đồng thời, qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo và kết luận của các cơ quan chức năng, Uỷ ban kiểm tra các cấp đã xem xét, thi hành kỷ luật 45 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 20, cảnh cáo 10, cách chức 2 và khai trừ ra khỏi Đảng 13 trường hợp.

Cùng thời gian, Uỷ ban kiểm tra các cấp tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 272 tổ chức đảng, kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong đảng 96 tổ chức; giám sát 144 tổ chức đảng và 125 đảng viên; kiểm tra thu, chi ngân sách đối với 11 tổ chức đảng.

THANH HẢI
13 truong hop o dak lak bi khai tru khoi dang Vì sao cựu Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị khai trừ Đảng

Trong thời kỳ ông Minh làm Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Vũ “nhôm” đã mua được hàng loạt nhà đất công sản không ...

13 truong hop o dak lak bi khai tru khoi dang Khai trừ Đảng cựu chủ tịch xã xẻ đất của dân chia cho người nhà

- Sai phạm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, ông Hồ Hữu Phúc - Phó trưởng phòng LĐTB&XH huyện ...

13 truong hop o dak lak bi khai tru khoi dang Khai trừ Đảng cán bộ quấy rối tình dục nữ đồng nghiệp

Ông Nguyễn Bình Triệu bị UBKT huyện ủy Triệu Phong (Quảng Trị) ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng do ...

/ https://vtc.vn