1.000 USD chưa là gì, smartphone sẽ tiếp tục tăng giá

Từ Apple đến Samsung, các ông lớn trong ngành sản xuất di động đang trong cuộc đua đội giá sản phẩm.

iPhone X và Samsung Galaxy Note 9 đều có giá vào khoảng 1.000 USD. Giờ đây, việc chi trả hàng nghìn USD cho một chiếc điện thoại là chuyện bình thường. Tháng 9 năm ngoái, các chuyên gia cho rằng Apple sẽ không thể bán được một chiếc smartphone nào với mức giá như vậy.

"Chúng tôi rất vui mừng khi tuyên bố rằng doanh số bán hàng của iPhone X vượt xa iPhone 8 và iPhone 8 Plus", Tim Cook nói với Cnet, đáp trả lại các hoài nghi.

1000 usd chua la gi smartphone se tiep tuc tang gia
Smartphone sẽ không ngừng tăng giá trong tương lai. Ảnh: Cnet.

Apple có đủ căn cứ để cho rằng người dùng sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để mua smartphone, thay vì dành cho laptop. Smartphone ngày càng phình to màn hình, có kèm bút và có thể kết nối với màn hình để dùng như máy tính.

Nối tiếp táo khuyết, giá bán smartphone của Samsung tăng lên đáng kể. Cụ thể, giá tiền của Galaxy S9 tăng lên 15,1% so với Galaxy S7 năm 2016. Trong khi đó, Huawei, Oppo cùng tiếp bước hai ông lớn với giá Huawei P và OnePlus tăng 33% và 32,6%.

"Người tiêu dùng chi nhiều tiền cho một chiếc smartphone vì đối với họ nó là sản phẩm không thể thiếu", Ben Wood, trưởng bộ phận nghiên cứu của CCS Insight cho biết.

Theo trang IDC, mặc dù việc mua bán smartphone có giảm nhẹ trong năm 2018, giá trung bình của smartphone lại tăng 10,3 % so với năm 2017 (từ 313 USD đến 345 USD). Trang này còn cho hay OnePlus có tỷ lệ tăng giá cao nhất trong số các hãng điện thoại, với mỗi mẫu smartphone mới ra mắt là một lần tăng giá.

"Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng gia tăng kéo theo việc đảm bảo hiệu suất hoạt động của thiết bị ở phải mức tốt nhất", đại diện OnePlus chia sẻ.

Lý giải về sự đồng loạt tăng giá của các hãng điện thoại, đại diện LG cho rằng nguyên nhân chủ yếu là chi phí sản xuất khá cao. Để tạo nên một sản phẩm tốt, nhà sản xuất bắt buộc tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, điều này vô hình chung đội giá smartphone.

1000 usd chua la gi smartphone se tiep tuc tang gia
Các ông lớn smartphone tăng giá thiết bị nhằm tăng hiệu suất cho sản phẩm tiếp theo. Ảnh: Cnet.

Tuy nhiên, hai dòng sản phẩm Pixel 2 và Pixel 2 XL của Google lại có mức giá bình ổn. Đặc biệt, đây là hai smartphone có chức năng tốt và vận hành mượt mà.

Càng nhiều công nghệ hiện đại tích hợp vào smartphone, giá bán thiết bị càng gia tăng. Chẳng hạn, chiếc camera trước với khả năng nhận diện 3D, Face ID của iPhone X hay mặt lưng làm bằng thủy tinh và gốm ceramic. Nhưng, nhiều chuyên gia bày tỏ nỗi hoài nghi về giá smartphone tăng đột ngột.

"Tôi cho rằng các hãng công nghệ sẽ có cách cắt giảm chi phí, nhưng họ vẫn tiếp tục cho tăng giá vì muốn biến sản phẩm đó thành biểu tượng của hãng", Carolina Milanesi, nhà phân tích thị trường của Creative Strategies nói.

1000 usd chua la gi smartphone se tiep tuc tang gia

Loạt smartphone giá chưa tới một triệu đồng ở Việt Nam

Trong khi smartphone cao cấp ngày càng đắt, thị trường vẫn còn không ít mẫu Android giá chỉ ngang điện thoại "cục gạch".

1000 usd chua la gi smartphone se tiep tuc tang gia

Vì sao nên chờ Google Pixel 3 thay vì mua iPhone XS

Nhiều tin đồn xuất hiện liên tục trong thời gian qua dường như đã cho thấy, iPhone XS sẽ không có quá nhiều cải tiến ...

https://news.zing.vn/1000-usd-chua-la-gi-smartphone-se-tiep-tuc-tang-gia-post874369.html

/ Zing